รอฟัง “ ซีเกมส์ เวียดนาม ” หลังสมาชิกร้องเพิ่มชนิดกีฬา

86

เวียดนาม

ถึงแม้ว่ากีฬา ซีเกมส์ 2021 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามในปีหน้า จะได้ข้อสรุปจัดแข่งขัน 40 ชนิดกีฬา 529 เหรียญทอง แต่สำหรับเหล่าบรรดาสมาชิกแต่ละประเทศต่างก็เรียกร้องให้เจ้าภาพเพิ่มกีฬาบรรจุเข้าไปในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งนี้อีกหลังจากที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลักดันเยาวชนในแต่ละประเทศของตนเอง

ถึงแม้ว่าเจ้าภาพเวียดนามจะได้ออกมาระบุแล้วว่า ได้จำนวนชนิดกีฬาที่ครบเรียบร้อยแล้ว แต่เหล่าบรรดาสมาชิกก็ยังต้องการให้เพิ่มชนิดกีฬาเข้าไปอีก โดยเฉพาะประเทศไทยที่ต้องการให้ โปโลน้ำ กับ ฮอกกี้ 2 กีฬาสากล บรรจุในครั้งนี้

หลังจากที่มีจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและพร้อมที่จะผลักดันเยาวชนเข้าสู่กีฬาระดับชาติ แต่สำหรับทางเจ้าภาพเวียดนามก็ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ แต่เจ้าภาพก็ได้รับเรื่องนี้ไว้พิจารณาแล้ว พร้อมกับคำร้องขอจากเหล่าบรรดาเพื่อนสมาชิกก่อนหน้านี้อีกด้วย

ได้มีการวิเคราะห์ถึงสถานการณ์เจ้าภาพ ซีเกมส์ ที่จัดขึ้นในเวียดนามในปีหน้าว่า สำหรับคำร้องขอที่ให้เพิ่มชนิดกีฬาต่าง ๆ เข้าไปในการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าภาพเวียดนามจะได้รับปากกับเหล่าบรรดาเพื่อนสมาชิกแล้ว และพร้อมที่จะผลักดันตามความเหมาะสม แต่เชื่อได้เลยว่าสถานการณ์ทั้งหมดก็คงจะขึ้นอยู่กับสถานที่แข่งขันของเจ้าภาพ เวียดนาม ว่าสามารถจัดเตรียมพร้อมได้เพียงใด และสำหรับที่เหล่าบรรดาสมาชิกต่างเปิดวาระประชุมในครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องชนิดกีฬา นั่นก็เพราะว่าในช่วงที่กำลังสรรหาเจ้าภาพ ซีเกมส์ ก่อนที่เวียดนามจะถูกรับเลือก พวกเขาก็ได้รับปากว่าจะจัดกีฬา ซีเกมส์ ให้ได้มาตรฐานสากลตามที่สมาชิกร้องขอ

และคำตอบทั้งหมดนี้ก็คงต้องรอฟังในช่วงเดือนมกราคมปีหน้าหลังจากที่จะมีการประชุมว่า จะเพิ่มหรือลดกีฬาชนิดไหนหลังจากที่ตอนนี้มีเป้าหมายไว้ชิงชัยที่ 40 รายการ

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (บุนเดสลีกา)
Next articleไร้คู่แข่ง “ บิ๊กแนต ” นั่งประธาน ฟลอร์บอล ต่อยาว 4 ปี