โรบินโญ ถูกศาลตัดสินจำคุก 9 ปี ฐานก่อเหตุข่มขืน

40

ข่มขืน

โรบินโญ กองหน้าชาวบราซิล ถูกศาลอุทธรณ์ในเมืองมิลาน ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 9 ปี ฐานก่อเหตุข่มขืนในตอนที่ยังเล่นให้กับ “ ปีศาจแดงดำ ” เอซี มิลาน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ศาลในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ยืนยันคำตัดสินเดิม ยืนยันว่า โรบินโญ กองหน้าวัย 36 ปี จะต้องถูกจำคุกเป็นระยะเวลา 9 ปี เนื่องจากมีความผิดฐานข่มขืนสาวชาวอัลแบเนียพร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 5 คน ในตอนที่เล่นกับ เอซี มิลาน สโมสรดังในศึก เซเรีย อา อิตาลี

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า โรบินโญ ตกเป็นประเด็นข่าวฉาวมาตั้งแต่ปี 2013 โดยคำตัดสินจำคุกของเขาออกมาช่วงปี 2017 ซึ่งเขากับผู้ที่ร่วมกระทำความผิด จะต้องถูกปรับเงินคนละ 50,000 ปอนด์ (หรือประมาณ 2 ล้านบาท)

หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว โรบินโญ ได้ทำการตัดสินยื่นอุทธรณ์ทันที โดยสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ เขาไม่ติดคุกเป็นเพราะกฎหมายของประเทศอิตาลี ที่จะไม่มีการลงโทษใด ๆ จนกว่าการตัดสินจะเสร็จสมบูรณ์

คูโน ทาร์ฟุสแซร์ อัยการคดีดังกล่าว ออกมาเปิดเผยว่า “ คดีถูกสอบสวนมาเป็นอย่างดี สืบกันแบบจริงจัง และออกบทลงโทษให้เหมาะสมที่สุด ถ้าพูดถึงหน้าที่การงานของผม ผมขอบอกว่า ผมพอในกับบทสรุปที่ออกมาเป็นแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้เสียหายที่ได้รับความยุติธรรม ”

อย่างไรก็ตาม คดีข่มขืนดังกล่าวทำให้ โรบินโญ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดมาจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาถึงแม้เขาได้รับโอกาสเซ็นสัญญากับ ซานโตส แต่ทาง ออร์โธไพรด์ บริษัทด้านความงามของฟัน ที่เป็นผู้สนับสนุนของทีมดังกล่าว ได้ทำการประกาศยกเลิกสัญญาเพราะพวกเขาอยากให้ความเคารพกับลูกค้าที่เป็นเพศหญิงของบริษัท

Previous articleCDPR แถลงขอโทษหลังเกม Cyberpunk 2077 บน PS4 มีแต่ปัญหา
Next articleสยบข่าวลือ ธีราทร ขอเล่นให้ มารินอส เท่านั้นในปีหน้า