โค้ชแบน ผิดหวังหลัง แข้งเทพ พ่ายบุรีรัมย์ 1-2 อดไปเล่น เอซีแอล 2021

103

เอซีแอล

“ โค้ชแบน ” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดใจหลังจากจบเกมที่ ทีมแข้งเทพ เปิดบ้านพ่ายให้กับทีมแกร่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 1 – 2 ในศึก ไทยลีก นัดที่ 14 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การปราชัยในเกมดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการดับฝันของ ทีมแข้งเทพ ในการไปลุยศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 อย่างเด็ดขาดอันเนื่องมาจากนี่คือนัดที่ 14 ของพวกเขา ซึ่งพวกเขาจำเป็นที่จะต้องชนะสถานการณ์เดียวเพื่อลุ้นให้คู่แข่งในอันดับที่ 4 ของตารางแข่งขันอย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในนัดที่ 15 สะดุดในนัดนั้น และ ทีมแข้งเทพ จะต้องชนะ

เท่านั้นในนัดที่ 14 และ 15 รวมถึงต้องยิงให้ได้เยอะ ๆ เพื่อที่จะแซงขึ้นเป็นอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่โควตาสุดท้ายในการไปเล่นฟุตบอลสโมสรถ้วยเอเชีย

แต่ ทรู แบงค็อก ก็พบความพ่ายแพ้ ไม่ต้องรอลุ้นกับผลนัดสุดท้ายของเลกแรก โดย โค้ชแบน ได้ออกมายอมรับถึงความผิดพลาดของลูกทีม “ เป็นเรื่องน่าเสียดายกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น เพราะว่าเราคาดหวังตั้งแต่แรกว่าอยากได้สามแต้มในบ้าน ”

“ จริง ๆ รูปเกมเราเตรียมมาอีกแบบ แต่มาเจอเรื่องบุรีรัมย์ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่น เขามาเพรสซิงใส่ มันทำให้เราขึ้นเกมลำบาก เลยต้องปรับเชฟในการขึ้นเกม ”

“แต่ว่านักเตะก็ทำได้ดีในการสร้างโอกาสในครึ่งแรก แต่ไม่ได้ประตู เราก็เน้นย้ำว่ามันเป็นเกมใหญ่ ถ้าใครพลาดมากที่สุดมีโอกาสเป็นผู้แพ้ ”

“ มันก็เกิดข้อผิดพลาดจริง ๆ เราจะผิดพลาดในเรื่องการครองบอลอยู่กับตัวเอง และเสียบอลง่ายไป นำมาซึ่งการเสียประตู ต้องพยายามปรับให้ดีขึ้น แต่ยังมั่นใจน้อง ๆ ที่พยายามทำตามรูปแบบการเล่น ”

“ เราทำได้ดีจนตีเสมอได้ และเรากลับมาคาดหวังที่จะชนะ เพราะว่าเกมค่อนข้างที่จะบาลานซ์มาทางเรา แต่มีความผิดพลาดลูกเซ็ตเพลย์ทำให้เป็นงานยากที่จะตามกลับคืนมา ก็พยายามแก้ไขและปรับปรุงในนัดหน้าต่อไป ”

Previous articleเคราะห์ซ้ำกรรมซัด “ หงส์แดง ” โชตา เจ็บยาว
Next articleเป๊ป รอหวด “ ผี ” หวังเก็บชัยดาร์บีแมตซ์ในบ้าน “ เรือใบ ”