สตีเวนส์ เฮดโค้ชเซลติกส์ ชม “ บราวน์” ครบเครื่องผู้นำ

33

 

บราวน์

หลังจากที่หนังสือพิมพ์ เดอะ บอสตัน โกลบ ได้เสนอชื่อของ เจย์เลน บราวน์ การ์ดวัย 24 ปีของ บอสตัน เซลติกส์ ให้ได้รับรางวัล “ บอสโตเนียน ออฟ เดอะ เยียร์ ” ในปีนี้หลังจากที่การ์ดอายุน้อยของ เซลติกส์ ต่างก็ทำประโยชน์เพื่อสังคมภายในมุมมองของส่วนรวม โดยเฉพาะ เจย์เลน บราวน์ มีบทบาทที่ชัดเจนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการประท้วงอย่างสันติหลังจากที่มีการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับ เจย์เลน บราวน์ บทบาทในสโมสรของเขาถือว่าแสดงได้อย่างชัดเจนว่า บราวน์ มีความเป็นผู้นำอย่างมากเกี่ยวกับระเบียบวินัยของการฝึกซ้อม โดยเฉพาะในช่วง โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก บราวน์ ยิ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเกี่ยวกับตารางการซ้อมหลังจากที่ทางต้นสังกัดต้องการให้นักกีฬาทุก ๆ คนจัดตารางโปรแกรมฝึกซ้อมของตนเอง

และตลอดระยะเวลาในช่วงที่ผ่านมา บราวน์ ก็ทำ 2 หน้าที่โดยที่เขามุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีกับสโมสร และอีกหนึ่งผลงานที่ทางหนังสือพิมพ์ได้ผลักดันให้เขาเข้ารับรางวัลนั้นก็คือ เรื่องที่ บราวน์ แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนเกี่ยวกับการต่อต้านความรุนแรงโดยเฉพาะเรื่องการเหยียดสีผิวหลังจากที่ต้องทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ขณะที่ แบร็ด สตีเวนส์ เฮดโค้ช เซลติกส์ ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมของเขาเช่นเดียวกันว่า “ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บราวน์ ได้แสดงแล้วว่า ตัวเขาเองทำเพื่อส่วนรวมไม่ว่าจะเป็นทีม เซลติกส์ หรือแม้กระทั่งสถานการณ์ของสังคมที่กำลังแสดงความไม่เป็นธรรม ซึ่งเขามีความเป็นผู้นำอย่างมากถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงระยะเวลาที่ตัวเขาเองจะต้องทำทั้งสองอย่างด้วยความมุ่งมั่นและให้สำเร็จไปพร้อม ๆ กัน”

Previous articleจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขอโทษกับเหตุการณ์ในงานบิ๊กเมาน์เทน
Next articleทนายอานนท์ พบ ตร. ตามหมายเรียก ไม่หวั่น ม.112