ลุงเบิร์ก แนะส่ง โอซิล แก้ “ ปืน ” ฝืด

156

โอซิล

เฟรดดริก ลุงเบิร์ก อดีตกุนซือรักษาการณ์ของ อาร์เซนอล ได้ออกมาแนะนำ มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมในปัจจุบันนี้ว่า ปัญหาในแดนกลางของทีม “ ปืนใหญ่ ” ที่ไม่สามารถสร้างสรรค์เกมรุกสู่แดนหน้าได้ในตอนนี้ สามารถแก้ง่ายนิดเดียวเพียงการให้โอกาส เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน ลงสนามในช่วงซีซันหลังของ พรีเมียร์ลีก

สำหรับการลงสู้ศึก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ โอซิล ไม่ได้ถูกส่งชื่อลงสนามให้กับสโมสร อาร์เซนอล จะด้วยเหตุผลประการใดก็ตามแต่โอกาสของ โอซิล ในการลงสนามก็ยังมีอีกครั้ง หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ เปิดโอกาสให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก ส่งชื่อนักเตะรอบสองหลังจากที่ตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงหน้าหนาวปิดลง และ ลุงเบิร์ก อดีตกุนซือรักษาการณ์ ก็ได้ออกมาแนะนำให้ มิเกล อาร์เตตา ใส่ชื่อ โอซิล ลงสนามเพื่อแก้ไขปัญหาในแดนกลางของทีม อาร์เซนอล ในตอนนี้

ลุงเบิร์ก ให้ความเห็นว่า “ สำหรับอุดมคติการทำทีมของ มิเกล อาร์เตตา เขาต้องการให้แผงกองกลางตรึงเกมรุกแล้วค่อยสร้างสรรค์เกมให้เหล่าบรรดากองหน้าเข้าไปทะลวงประตูคู่แข่ง ซึ่งผมมองว่าการใช้ปรัชญาแบบนี้ควรจะมี โอซิล อยู่ในสนาม แน่นอนถึงแม้ว่าเกมรับอาจจะดูอ่อนลงไปบ้าง แต่ปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ ซึ่งกองหลังของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ก็ถือว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก หลังจากที่ มิเกล อาร์เตตา ซื้อนักเตะอย่าง มากัญเญส เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลนี้ แล้วผมคิดว่า อาร์เตตา ควรที่ให้โอกาส โอซิล ในช่วงซีซันที่เหลือของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ”

Previous articleโรนัลโด เปิดใจไม่เคยมอง เมสซี เป็นคู่อริอย่างที่หลายคนเข้าใจ
Next articleแลมพาร์ด อนุมัติ รูดิเกอร์ ย้ายทีมแบบยืมตัว