สถิติใหม่! มูโกโก สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยที่สุดใน แชมเปียนส์ ลีก

24

แชมเปียนส์ ลีก

ยูสซูฟา มูโกโก หัวหอกของ “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำสถิติเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังได้รับโอกาสลงสนามในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มูโกโก สไตรเกอร์วัย 16 ปี ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด 16 ปี กับอีก 18 วัน หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่ทีม “ เสือเหลือง ” บุกไปชนะ เซนิตเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยผลสกอร์ 2 – 1 ประตู เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

สไตรเกอร์วัย 16 ปี ถูก ลูเซียง ฟาฟร์ ผู้จัดการทีมชาวสวิส ส่งลงไปเล่นแทนตำแหน่งของ เฟลิกซ์ พาสส์ลัค ในนาทีที่ 58 ส่งผลให้เขาทำลายสถิติเดิมของ เซเลสติน บาบายาโร อดีตกองหลังของ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ที่เคยลงเล่นเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในปี 1994 ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 85 วัน สมัยที่ค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรจากลีกเบลเบียม

ก่อนหน้านี้ มูโกโก เพิ่งทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 1 วัน หลังจากถูกส่งให้ลงสนามในเกมที่บุกไปชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน ด้วยผลสกอร์ 5 – 2 ประตู เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมของ นูริ ซาฮิน ที่ทำไว้ 16 ปี กับอีก 334 วัน

สำหรับฤดูกาล 2020-21 มูโกโก ทำผลงานให้กับ “ เสือเหลือง ” ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการยิงไป 13 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 7 นัด รวมทุกรายการ

Previous articleวัฒนา ยอมรับถนัดเล่น กองกลาง มากกว่า กองหลัง
Next articleเกปาหาก เกปา ย้าย “ สิงห์ ” เล็ง มุสโซ เสียบแทน