นายใหญ่ เรดบูลล์ พอใจ อัลบอน โชว์ลูกฮึด จบอันดับ 6 “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ”

38

อัลบอน

ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า พอใจผลงานของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่ง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่สามารถไต่จากอันดับ 12 ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 6 ในรายการ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศบาห์เรน พร้อมยอมรับ เป็นการขับเคี่ยวที่น่าตื่นเต้น เชื่อว่าผู้ชมต้องสนุกแน่นอน

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ จากทีมบอส เรดบูลล์ ออกมากล่าวถึงสนามแข่งนี้ว่า “ อเล็กซ์ ทำได้ยอดเยี่ยมที่ไล่แซงจากอันดับที่ 12 โดยเราได้เสี่ยงให้เขาเข้าพิตครั้งที่สอง เพื่อเปลี่ยนยางซอฟต์ ส่งผลให้เขาจบอันดับที่ 6 และเป็นที่น่าพอใจมาก ๆ เกมที่ผ่านมาถือเป็นเกมที่สนุก และสร้างความตื่นเต้นให้แฟนกีฬาทุกคน ส่วนตัวผม ขอแสดงความยินดีกับ เปเรซ ที่สามารถคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบสิบปี ”

“ ผมต้องขอกล่าวชื่นชมนักขับในสนาม ที่ไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในโค้งแรก ถึงแม้ว่า ผลของมันจะทำให้ แมกซ์เวอร์ สแตพเพน ต้องออกจากการแข่งขันก็ตาม และถึงแม้ว่า เราจะไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถ้าพวกเขาไม่หลบ ก็อาจเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ ”

ทางด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ออกมากล่าวว่า “ เกมการแข่งขันที่ผ่านมา ให้ความรู้สึกแปลก ๆ เพราะผมสามารถแซงจากอันดับที่ 12 ขึ้นมาจบที่อันดับ 6 ได้ ซึ่งส่วนตัวผมไม่ค่อยดีใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากผมหวังจบอันดับที่ดีกว่านี้ ต้องขอบอกว่า สนามนี้เป็นสนามที่ยากมาก แถมสั้นด้วย ”

“ พวกเราตัดสินใจวางแผนที่จะแซงเฉพาะช่วง DRS แต่สถานการณ์จริงมีรถเยอะเกินไป จนทุกคนสามารถเปิดใช้ DRS ได้หมด ทำให้ผมต้องเสี่ยงแซงปลายโค้งแรก พร้อมกับเร่งความเร็วและเบรกในจังหวะที่รถคันอื่นเริ่มลดความเร็ว (อาจเสี่ยงต่อการเกิดล้อล็อค หรือรถหมุน) ซึ่งมันทำให้ผมสามารถจบอันดับที่ 6 ได้สำเร็จ ที่สำคัญตอนนี้ ผมกำลังโฟกัสสนามต่อไปที่ อาบูดาบี ”

Previous articleนายกฯ ลูกเหล็ก มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ศูนย์ฝึกภาคใต้
Next articleผ่านมติ “ ไอโอซี ” โอลิมปิก ปารีส 2024 นักกีฬา ชาย – หญิง จำนวนเท่ากัน