ชาวอาร์เจนไตน์ น้ำตาตกหลังการจากไปของ กุนซือรองแชมป์โลก 2014

15

กุนซือ

อเลฮานโดร ซาเบยา อดีตผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา เสียชีวิตแล้วในวัย 66 ปี หลังเข้ารับการรักษาหัวใจ ก่อนติดเชื้อและสิ้นใจในเวลาต่อมา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อเลฮานโดร ซาเบยา อดีตกุนซือทัพ “ ฟ้าขาว ” ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2014 เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 66 ปี หลังล้มป่วยหนักมานาน

ซาเบยา ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังตรวจพบความผิดปกติในเรื่องของหัวใจ จนต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยตอนแรก เขาตอบสนองได้เป็นอย่างดีจนหลายคนหายห่วง และเชื่อว่า เขาคงจะสามารถกลับบ้านได้ในอีกไม่ช้านี้

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มมาว่า ซาเบยา ได้ติดเชื้อระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้อาการของเขานั้นแย่ลงไปเรื่อย ๆ และต้องย้ายเข้าไปอยู่ในห้องไอซียูนานเกือบ 2 สัปดาห์  โดยเมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น อาการของเขาก็แย่ลงไปกว่าเดิมอีก ถึงขนาดหายใจไม่ออก และถึงแม้ทีมแพทย์จะช่วยต่อเครื่องหายใจให้กับเขา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ได้

ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ซาเบยา ได้รับโอกาสคุมทีมชาติอาร์เจนตินา ในช่วงปี 2011 โดยเขาสามารถพาทีม “ ฟ้าขาว ” เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1990 ก่อนที่พลาดท่าแพ้ให้กับ เยอรมัน 0 – 1 ประตู

อดีตผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินาคนดังกล่าว ยังเคยเป็นกองกลางฝีเท้าดีอีกหนึ่งคน ที่เคยลงเล่นกับ ริเวอร์ เพลท, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง 8 นัดให้กับทัพ “ ฟ้าขาว ” อีกด้วย ก่อนที่จะประกาศแขวนสตั้ดไปในปี 1989

Previous articleโคนาเต เซ็นเตอร์แบ็ค ที่มีข่าวกับ “ หงส์ ”
Next articleตัวแทน อ้าแขนรับ 6 ทีมพรีเมียร์ลีก เจรจาคว้าตัว ดีบาลา ตลาดหน้าหนาว