อุดร ฯ ร้อนระอุ จัด “ คริสมาสต์ สตรีท ยัดห่วง 3×3” ในฤดูหนาวนี้

49

อุดร ฯ

ภายใต้การร่วมมือกันระหว่าง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี, ศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ และ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ได้จัดกิจกรรมให้เยาวชนที่ชอบเล่นกีฬาบาสเกตบอลส่งท้ายในปีนี้ กับรายการ “ คริสมาสต์ สตรีท 3×3 ” ที่ตอนนี้มีทีมมากกว่า 50 ทีม จาก 3 รุ่นอายุ ได้ส่งรายชื่อเข้าการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์พร้อมที่จะจัดกิจกรรม เพื่อให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และมีโอกาสก้าวเข้าไปเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพในอนาคต

ถึงแม้ว่า กีฬาบาสเกตบอล ที่เล่นฝ่ายละ 3 คน ยังไม่แพร่หลายในวงกว้าง แต่ดูเหมือนว่า จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากที่ไม่ต้องใช้พื้นที่ในการเล่นเหมือนโรงยิมทั่วไป ซึ่งสามารถจัดนอกสถานที่บริเวณใดก็ได้ เนื่องจากว่าไม่ต้องใช้พื้นที่ในการแข่งขันเยอะ และที่สำคัญกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก หลังจากที่นักบาสเกตบอล ที่เล่นในสตรีท จะเป็นใครที่ไหนเข้ามาประลองฝีมือก็ได้ ขอเพียงแค่มีชุดและอุปกรณ์อย่างเพียบพร้อม

วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน “ คริสมาสต์ สตรีท 3×3 ” ครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้เยาวชนมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันมากขึ้น และถึงแม้จะเป็นการจัดขึ้นที่จังหวัดอุดร แต่สำหรับทีมบาสเกตบอล 3 คน ที่จะจัดแข่งขันขึ้น ก็มีทีมมากมายจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมแข่งขัน

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และในช่วงเวลาของการแข่งขัน ทางผู้จัดก็คงจะมีการเชิญเหล่าบรรดายอดโค้ชสโมสรบาสเกตบอลในลีกไทย เข้ามาเพื่อซุ่มดูฟอร์มเหล่าบรรดาเยาวชน ที่จะก้าวไปสู่นักบาสเกตบอลอาชีพในอนาคตเช่นเดียวกัน ซึ่งเหล่าบรรดาเยาวชนที่ตามหาความฝัน ก็คงจะรวมตัวกันที่รายการนี้อย่างมากมาย

Previous articleก้าวไปอีกขั้น “ สหพล ” นั่งบอร์ดบริหารรักบี้แห่งเอเชีย
Next articleลุ้น Ghost of Tsushima หรือ The Last of Us Part II จะเข้าวิน Game of the Year