ก้าวไปอีกขั้น “ สหพล ” นั่งบอร์ดบริหารรักบี้แห่งเอเชีย

30

รักบี้แห่งเอเชีย

ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของวงการรักบี้ไทย ที่มีโอกาสพัฒนาแบบก้าวกระโดด หลังจากที่ สหพล พลปัถพี ประธานฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย ได่รับคะแนนโหวดเป็นที่ 1 เพื่อเข้าไปเป็น 1 ใน 6 คณะกรรมการบริหารของ สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัส โควิด-19 ในแถบเอเชียและทวีปยุโรป แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว วงการกีฬารักบี้ถือว่า มีระบบการจัดการการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้อย่างดี จึงทำให้ตอนนี้ สมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก และด้วยมาตรการต่าง ๆ ที่ถือว่าเป็นจุดศูนย์รวมบ่มเพาะนักรักบี้ฝีมือดีของเอเชีย ซึ่งตอนนี้ สมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทย ก็ถือว่ามีผลงานเป็นอันดับต้น ๆ ในแถบเอเชีย จึงได้รับความไว้วางใจโดยที่ สหพล พลปัถพี ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดครั้งนี้ ซึ่งคณะกรรมการมีทั้งหมด 6 คน โดยที่แบ่งเป็นผู้ชาย 5 คน และเป็นผู้หญิง 1 คน ซึ่งมีวาระการบริหารจัดการทั้งหมด 4 ปี

นอกจาก สหพล ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมทำงานกับคณะกรรมการของสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชียแล้ว ยังมีอีกหนึ่งโครงการที่เอื้อประโยชน์ให้กับวงการรักบี้ไทย

ด้วยกันป้องกันและสามารถจัดสรรพื้นที่โดยการดูแลนักกีฬาตามมาตรการป้องกันของวงการรักบี้ จึงทำให้ โลเต ไลคาบูรา อดีตนักรักบี้ของ “ ออล แบล็คส์ ” ทีมชาตินิวซีแลนด์ ได้จัดตั้งและคิดค้น ศูนย์พัฒนาวงการรักบี้ไทย ด้วยโครงการ “ ช้างคลินิกรักบี้ ” ที่แบ่งงานออกเป็น 4 ส่วน และมีโครงสร้างสำคัญก็คือ 1. การฝึกนักรักบี้เยาวชน 2. ฝึกอบรมผู้ฝึกสอน 3. ฝึกอบรมผู้ตัดสิน และ 4. ฝึกอบรมด้านการแพทย์และกายภาพ

โครงการดังกล่าว ผู้ฝึกสอนทั้งหมดจะเป็นเหล่าบรรดาสตาฟโค้ชต่างชาติ ที่มากประสบการณ์และมีชื่อเสียงของวงการรักบี้ และจากการถ่ายทอดประสบการณ์ครั้งนี้ถือว่า เป็นข่าวดีของวงการรักบี้ไทย ที่จะมีโอกาสพัฒนามากกว่าชาติอื่น ๆ หลังจากที่มีโครงการที่ถือว่า ครบรูปแบบเป็นอย่างมาก ที่จะสามารถพัฒนานักรักบี้จากรุ่นเยาวชนสู่อาชีพได้ในอนาคต

Previous articleอาลัย “ เจ้าแท็ก ” ภวรรัชต์ ฝีพายทีมชาติไทย เสียชีวิตแล้ว
Next articleอุดร ฯ ร้อนระอุ จัด “ คริสมาสต์ สตรีท ยัดห่วง 3×3” ในฤดูหนาวนี้