ไร้กำหนดควอลิฟาย “ ขนไก่ ” ไป โอลิมปิก

103

โอลิมปิก

สำหรับกีฬาโอลิมปิกเพื่อมวลมนุษยชาติ ที่จะจัดขึ้นในกลางปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเลื่อนจากกำหนดเดิมในปีนี้หลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก และส่งผลกระทบอย่างแพร่หลายทั่วทุกวงการกีฬา ไม่ว่าจะในโซนยุโรป หรือว่าโซนเอเชีย โดยเฉพาะตอนนี้ ที่วงการลูกขนไก่ แบดมินตัน ยังไม่มีกำหนดโปรแกรมควอลิฟายนักกีฬา ที่จะสามารถเข้าแข่งขันไป โอลิมปิก เกมส์ ได้

สำหรับคะแนนสะสมในรายการต่าง ๆ ที่ทาง สมาพันธ์แบดมินตันโลก ได้กำหนดไว้เพื่อการเก็บคะแนน และคัดสรรนักกีฬาเข้าไปแข่งชิงเหรียญใน โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปีหน้า กับรายการ โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน 2020 ถึงตอนนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้หลังจากที่รายการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนต่าง ๆ ยังไม่สามารถจะขึ้นได้ และ สมาพันธ์ฟุตบอลแบดมินตันโลก ก็ยังหาตารางโปรแกรมการแข่งขันให้กับทีมลูกขนไก่ได้เก็บคะแนนแต่ละสนามไม่ได้เลยแม้แต่นัดเดียว

ท่ามกลางกระแสข่าว ที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการเก็บคะแนน ซึ่งทาง สมาพันธ์แบดมินตันโลก ก็ได้แต่ออกมาชี้แจงนโยบายว่า ต้องป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างแน่นหนา ซึ่งกำหนดการแข่งขันก็ยังไม่สามารถจัดขึ้นได้หลังจากที่มาตรการจะต้องรัดเข็มขัดมากพอเกี่ยวกับการแพร่ระบาด เนื่องจากแต่ละสนามจะต้องเดินทางเข้าประเทศนั้น ๆ จึงทำให้ สมาพันธ์แบดมินตันโลก เป็นกังวลหากว่า นักแบตมินตันจะต้องเดินทางเข้าแต่ละประเทศเพื่อแข่งขันชิงแชมป์คะแนน ก็คงจะไม่ปลอดภัยแน่นอน

แต่สำหรับนักแบดมินตันประเทศไทย ก็ยังพอมีรายการให้แข่งเก็บคะแนนอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2021 ซึ่งเป็นรายการส่งท้ายฤดูกาล ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

Previous article“ โมรียา ” โปรสาวชาวไทย ปลื้ม จบที่ 16 รายการส่งท้ายกอล์ฟฤดูกาล
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน มิดทิลลันด์ 1-1 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)