“ โมรียา ” โปรสาวชาวไทย ปลื้ม จบที่ 16 รายการส่งท้ายกอล์ฟฤดูกาล

68

โปรสาวชาวไทย

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย กับการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิค ” รอบสุดท้าย “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล โปรสาวชาวไทย ที่จบอันดับดีที่สุดของตัวเอง และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยอันดับที่ 16 ซึ่งเป็นรายการส่งท้ายปีนี้ของ “ โปรโม ” ที่ทำผลงานไว้ในต่างประเทศ

สำหรับรายการนี้ มียอดเงินรางวัลถึง 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 44.8 ล้านบาท) ซึ่งจัดแข่งขันขึ้นเป็นเวลา 3 วันในช่วงของวันที่ 3 – 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟ โอลด์ อเมริกัน กอล์ฟ คอร์ส ที่ โคโลนีย์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในแบบพาร์ 71 ระยะ 6,475 หลา

สำหรับรายการนี้ มีนักกอล์ฟหญิงเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟที่เพิ่งเทิร์นโปรขึ้นมาใหม่ หรือแม้กระทั่งเหล่าบรรดามือโปร ที่ต่างทยอยเข้าช่วงชิงอันดับบนกรีนเวย์ และหนึ่งในนั้นก็มี “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล สวิงสาววัย 26 ปี ที่ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 285 คว้าอันดับ 16 ร่วม และคว้าเงินรางวัลไปถึง 22,601 เหรียญสหรัฐ (หรือ 723,232 บาท) ซึ่งเป็นรายการที่ “ โปรโม ” สามารถทำสถิติได้ดีที่สุดกับการออกไปแข่งขันในต่างประเทศของปีนี้

ส่วนแชมป์ของรายการนี้ ตกเป็นของโปรสาว อันเจลา สแตนฟอร์ด นักกอล์ฟจากเมืองเท็กซัส ที่ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 277 คว้าถ้วยชนะเลิศ พร้อมรับเงินรางวัล 262,500 เหรียญสหรัฐ (หรือ 8.4 ล้านบาท) และรายการนี้ก็ทำให้ สแตนฟอร์ด สามารถคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 7 ของตัวเอง และเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกให้ตัวเองในศึก เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2018

Previous articleนาดาล ได้รางวัลเกียรติยศหลังคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 13
Next articleไร้กำหนดควอลิฟาย “ ขนไก่ ” ไป โอลิมปิก