นาดาล ได้รางวัลเกียรติยศหลังคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 13

121

เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน รับรางวัลเกียรติยศหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยการคว้าเทนนิสรายการระดับแกรนด์สแลม “ เฟรนช์ โอเพน ” 13 สมัย

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสวัย 34 ปี ได้รับรางวัล แกรนด์ ครอส ออฟ ดิ ออเดอร์ ออฟ เดอะ เซคันด์ ออฟ เมย์ ที่เมือง รีล ซาซา เดอ เซอรีออส ประเทศสเปน โดยผู้มอบรางวัลดังกล่าวนั้นก็คือ อิซาเบล อายูโซ รัฐมนตรีหญิงจากกรุงมาดริด

อนึ่ง รางวัลดังกล่าวมีไว้เพื่อมอบให้กับบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศสเปน หรือช่วยเหลือเกี่ยวกับการกุศลผ่านทางกิจกรรมต่าง ๆ โดย นาดาล ได้รับในฐานะนักกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับแดนกระทิงดุด้วยการคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2020 ซึ่งเป็นสมัยที่ 13 ของเขา

นักเทนนิสวัย 34 ปี สามารถคว้าแชมป์ราการ แกรนด์สแลม รวมทั้งสิ้น 20 ครั้ง เท่ากับ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักเทนสินจากสวิตเซอร์แลนด์ และในขณะเดียวกัน เขายังได้แชมป์ เอทีพี ทัวร์ ในศึก เม็กซิโก โอเพน 2020 อีกด้วย

นาดาล ออกมากล่าวว่า “ ผมต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยติดตามผลงานของผม สำหรับผมแล้ว การได้รับยอมรับจากทุกคนในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสำหรับผมมาก ๆ ผมขอแบ่งรางวัลนี้ให้กับชาวมาดริดทุก ๆ คน มาดริดเป็นสถานที่ที่พิเศษอยู่เสมอ เพราะเมืองแห่งนี้ได้ให้ความรักและความอบอุ่นแก่ผมทุกครั้งที่มา ”

“ ส่วนตัว ผมหวังว่า สิ่งที่เรากำลังพบเจอจะกลายเป็นความทรงจำดี ๆ ต่อไป ซึ่งเราสามารถแบ่งปันให้กับคนรอบข้างได้ไม่มากก็น้อย และการที่ผมได้รับรางวัลดังกล่าว ถือเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมเลยก็ว่าได้ ”

Previous articleชิง 7 ชั่วโมง โรเบิร์ตสัน คว่ำมือ 1 คว้าแชมป์สอยคิว ยูเค แชมเปียนชิพ
Next article“ โมรียา ” โปรสาวชาวไทย ปลื้ม จบที่ 16 รายการส่งท้ายกอล์ฟฤดูกาล