เมาท์ ไร้ที่ตินัดพบ ลีดส์

40

ลีดส์

เมสัน เมาท์ ห้องเครื่องตัวรุกวัย 21 ปี ของ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ถึงแม้ว่า ในนัดที่ เชลซี เปิดบ้านต้อนรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตัวเขาเองจะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่ก็คงไม่มีใครปฏิเสธว่า เมาท์ สามารถเล่นได้อย่างน่าทึ่งกับเกมในนัดนั้น โดยเฉพาะการเตะลูกนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกเตะมุม หรือลูกเซตพีซ เมาท์ ก็จะทำได้อย่างดี ซึ่งสถิติที่น่าทึ่งของ เมาท์ กับความแม่นยำในการเปิดบอลให้เพื่อนมีมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์

สำหรับในนัดนั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี ใช้แผนกองกลาง 3 ตัว โดยที่มี เมาท์ ยืนด้านซ้าย และ ฮาแวทซ์ ยืนด้านขวา และ กองเต ยืนตรงกลาง ซึ่งนักเตะทั้ง 3 ราย ในแดนกลางของทีม เชลซี สามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะ เมาท์ ที่ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ ต่างก็ทำได้อย่างดี โดยเฉพาะการรับหน้าที่เป็นนักเตะที่เล่นลูกนิ่งให้กับทีม ซึ่งลูกคอนเนอร์ที่ เมาท์ รับหน้าที่ตลอดทั้งเกมในการเปิดบอลเข้าไปให้เพื่อนในกรอบเขตโทษ ความแม่นยำของ เมาท์ สามารถทำได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ตามสถิติหลังจากจบเกม

โดยปกติแล้ว เมาท์ จะเล่นในตำแหน่งกองกลางเชิงรุก ซึ่งดูจะถนัดมากกว่า ซึ่งคงต้องยืนตรงกลาง แต่หากจะพูดถึงสถานการณ์ตอนนี้ เชลซี มีให้เลือกถึง 2 รายทั้ง เมาท์ และ ฮาแวทซ์ แต่สำหรับเกมในนัดนั้น แลมพาร์ด ใช้บริการดาวเตะทั้ง 2 ราย ย้ายออกมาเล่นริมเส้น ซึ่งพวกเขาก็ทำได้อย่างดี โดยเฉพาะ เมาท์ ที่ได้รับเสียงปรบมือแทบจะทั้งสนามเมื่อครั้งที่เขาได้ครองบอล

Previous articleมูรินโญ ชมแปลก ๆ คู่หูแดนหน้า “ ซน-เคน ” เหมือนสัตว์ป่า
Next articleร็อดเจอร์ ยก วาร์ดี ยอดดาวยิงยุโรป ชี้ เลสเตอร์ ต้องปรับปรุงเกมรับ