มอยส์ ตำหนิ ไลน์แมน เป็นต้นเหตุ ขุนค้อน เสียประตูแรกก่อนพ่าย ผีแดง

80

มอยส์

เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ของ “ ขุนค้อน ” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เผยความรู้สึกหลังทีมของตนแพ้ให้กับ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมา พร้อมทั้งชี้ว่า เชิ้ตดำตัดสินได้แย่มาก ๆ จนทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้ประตูตีเสมอ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ วัย 57 ปีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกผิดหวังมาก ๆ ที่พาทีมพ่ายแพ้ต่อหน้าแฟนบอล หลังเปิดบ้านปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน ไปด้วยสกอร์ 1 – 3 ประตู เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อนึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน ที่ พรีเมียร์ลีก มีการเปิดให้เหล่าแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามเกมการแข่งขัน หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แมตช์นี้ “ ขุนค้อน ” ได้ประตูขึ้นนำ 1 – 0 ก่อนจากลูกยิงของ โทมัส ซูเชค ในนาทีที่ 38 แต่ทว่าในช่วงครึ่งหลังเป็น “ ปีศาจแดง ” ที่ทำต่อเนื่อง 3 ประตู จากลูกยิงของ ปอล ป็อกบา ในนาทีที่ 65, เมสัน กรีนวูด ในนาทีที่ 68 และลูกสุดท้ายเป็นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 78

มอยส์ ซึ่งเคยคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมากล่าวว่า “ เกมการแข่งขันที่ผ่านมา ผมดีใจมาก ๆ ที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ข้างสนามได้ ผมก็ดีใจที่พวกเขาได้เข้ามาชมฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วง 60 นาทีแรก แต่แค่รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่เราไม่สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ และที่สำคัญ ผมคิดว่า พวกเราตกใจมาก ๆ กับการตัดสินของไลน์แมน ”

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มมาว่า มอยส์ แปลกใจที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอเป็น 1 – 1 ประตู ทั้งที่ในเกมการแข่งขันจังหวะนั้น ดูเหมือนว่า ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูของ “ ปีศาจแดง ” เปิดบอลออกนอกสนามไปแล้วก่อนที่จะโค้งกลับมาและเป็นประตู

“ จังหวะดังกล่าว ไลน์แมนบอกว่า เขามองไม่เห็น ซึ่งมันเป็นอะไรที่แย่มาก ๆ บอลมันออกจากสนามไปแล้ว เราเห็นได้อย่างชัดเจน และพอเกิดเรื่องดังกล่าว มันทำให้ทีมของเราเสียสมาธิ และหลุดออกจากเกม ” มอยส์ กล่าวทิ้งทาย

Previous articleบรอยน์ เชื่อ สเตอร์ลิง ยกระดับการเล่นของทีม “ เรือใบ ”
Next articleมูรินโญ ชมแปลก ๆ คู่หูแดนหน้า “ ซน-เคน ” เหมือนสัตว์ป่า