มูรินโญ ชี้ “ ปืน ” ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโค้ช

25

ปืน

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ได้ออกมาพูดถึง มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ที่ตอนนี้กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมากเกี่ยวกับผลงานในพักหลังที่ อาร์เตตา ไม่สามารถพาทีม อาร์เซนอล เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมใน พรีเมียร์ลีก ที่ ทีมปืนใหญ่ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ทีม อาร์เซนอล ลงแข่ง พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 10 นัด และพวกเขาสามารถชนะได้เพียง 5 เกม และตอนนี้ “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ก็อยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง พรีเมียร์ลีก จึงทำให้ อาร์เตตา ถูกโจมตีเรื่องผลงานเป็นอย่างมาก ซึ่งดูเหมือนว่า ในช่วงสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ปัญหาทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นในทีม “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ไม่ว่าจะเป็นการดร็อปนักเตะไม่ให้ลงสนาม หรือการจัดสรรผู้เล่นไม่ถูกตำแหน่ง ก็จะมาลงที่ อาร์เตตา เพียงคนเดียวในตอนนี้

มูรินโญ ซึ่งปกติแล้ว ตัวเขาเองไม่ค่อยจะเอ่ยปากชมใครสักเท่าไหร่ ได้ออกมาพูดถึงผลงานของ อาร์เตตา ที่ทำไว้กับสโมสร “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ที่ผ่านมาว่า “ ผมไม่เห็นมีความจำเป็นที่ อาร์เซนอล จะต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีม ผมว่า อาร์เตตา เป็นโค้ชที่มีพรสวรรค์ ให้ย้อนกลับไปในช่วงที่เขาเข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรก ตัวเขาเองก็พาทีมทำผลงานให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการ (เอฟเอ คัพ และ แชริตีชิลด์) แต่สำหรับผลงานในตอนนี้ คงไม่ใช่ที่จะต้องหยิบมาชี้วัดว่า อาร์เตตา ไม่มีฝีมือ และผมเชื่อว่า ภายใต้วิสัยทัศน์ของ อาร์เตตา ในตอนนี้ ตัวเขาเองจะพา อาร์เซนอล ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ ”

Previous articleมัทเธอุส มั่นใจ เลวานดอฟสกี คือนักเตะครบเครื่องมากที่สุดในโลก
Next articleมูรินโญ มองโลกแง่ดี เคน อาจฟิตทันเจอ อาร์เซนอล