มัทเธอุส มั่นใจ เลวานดอฟสกี คือนักเตะครบเครื่องมากที่สุดในโลก

172

เลวานดอฟสกี

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมัน เผย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าของ “ เสือใต้ ” บาเยิร์น มิวนิค เป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากที่สุดของวงการฟุตบอล พร้อมทั้งชี้แม้คนอื่นจะเก่งเหมือนกัน แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา มีเพียง เลานดอฟสกี เท่านั้น ที่ได้แชมป์ครบทุกรายการที่ลงเล่น

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มัทเธอุส อดีตนักเตะวัย 59 ปี ออกมาเปิดเผยว่า เลวานดอฟสกี สตาร์ดังวัย 32 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ครบเครื่องมากที่สุดในวงการลูกหนัง

ฤดูกาลที่ผ่านมา สตาร์ดังวัย 32 ปี แสดงผลงานให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงไป 55 ประตู จากการลงสนามเล่นทุกรายการ โดยเขาพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้า แชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ ทำให้แฟนบอลบางส่วนมองว่า หากปีนี้ไม่มีการยกเลิกมอบรางวัล บัลลงดอร์ เลวานดอฟสกี นี่แหละสมควรที่จะรับมัน

มัทเธอุส ออกมากล่าวว่า “ จากรายชื่อทั้งหมดที่เข้าชิงรางวัล มีแค่เขาคนเดียวเท่านั้นที่เก่งที่สุด และคนนั้นคือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เขาไม่ได้เป็นนักเตะที่สวมเสื้อเบอร์ 9 ที่เก่งที่สุดในโลก แต่เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องทุก ๆ อย่าง และดีที่สุดในวงการฟุตบอล เขาทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ได้แชมป์ทั้ง 5 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แชมเปียนส์ ลีก, บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, เดเอฟเบ ซุปเปอร์ คัพ และ ยูฟา ซุปเปอร์ คัพ ”

“ และที่สำคัญ นักเตะอย่าง เมสซี, โรนัลโด, เนย์มาร์ หรือ เอ็มบัปเป ต่างก็เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ความแตกต่างอยู่ตรงที่ เลวานดอฟสกี ได้แชมป์ทุกรายการ ส่วน เมสซี ไม่ได้แชมป์อะไรเลยในซีซันที่ผ่านมา ขณะที่ โรนัลโด ได้แชมป์ลีกอิตาลี และแน่นอน นั่นถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่หากมองดี ๆ ลีกดังกล่าวไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อนแล้ว ”

Previous articleอาเดน นางแบบมุสลิม ประกาศลงสมัครเวที มิส ยูนิเวิร์ส เป็นตัวแทน โซมาเลีย
Next articleมูรินโญ ชี้ “ ปืน ” ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโค้ช