รอสซี คิดเลิกบิด MotoGP หลังพบ 2 ปีที่น่าผิดหวังกับ Ducati

106

MotoGP

หากจะพูดถึงนักขับ โมโตจีพี ไม่ว่าแฟนคลับจะเป็นรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ คงจะนึกถึงชื่อ “ เดอะ ด็อกเตอร์ ” วาเลนติโน รอสซี  ตำนานแชมป์โลก โมโตจีพี ชาวอิตาเลียน ที่วาดลวดลายในสังเวียนความเร็ว ขับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่มีท่วงท่าและลีลาพริ้วไหวจนทำให้มีแฟนคลับไปทั่วโลก

ภายใต้ความยิ่งใหญ่และจุดสูงสุดของนักบิด รอสซี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภายในระยะเวลา 2 ปี ที่ตัวเขาเองไม่สามารถทำเป้าหมายตามที่ต้องการได้ จนทำให้รู้สึกว่า ตัวเองคงหมดหวังที่จะกลับมาเป็นนักบิดระดับโลกได้อีกครั้ง และเป็น 2 ปีที่เกือบจะทำให้ รอสซี เลิกแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบไปเลยก็ว่าได้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า รอสซี สามารถกวาดแชมป์ในอาชีพนักบิดมาอย่างมากมาย โดยที่ รอสซี เองสามารถคว้าแชมป์โลก พรีเมียร์คลาส ได้ถึง 7 สมัย โดยเฉพาะในสมัยที่อยู่กับทีม ยามาฮ่า ในปี 2004, 2005, 2008 และ 2009 ที่ถือว่า รอสซี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว จนทำให้บรรดาแฟนคลับทั่วโลกรู้จักชื่อเขาในนาม “ เดอะ ด็อกเตอร์ ”

แต่สำหรับ 2 ปี อันเลวร้ายของ รอสซี เกิดขึ้นเกือบ 10 ปีที่แล้ว ในฤดูกาล 2011-2012 ที่ตัดสินใจย้ายมาเซ็นสัญญากับทีม ดูคาติ 2 ปี และนั่นเป็นช่วง 2 ปีที่ถือว่า รอสซี แทบจะเลิกเป็นนักแข่งเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ตัวเขาเองใช้ ดูคาติ เป็นจักรยานยนต์คู่ใจ ในการขับขี่เพื่อไล่ล่าแชมป์ แต่ รอสซี สามารถสัมผัสโพเดียมได้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น และนี่คือ 2 ปีที่เลวร้ายที่ รอสซี ออกมาเปิดเผย

Previous articleเปิดดวงชะตาราศี พ้นเคราะห์ ดวงเฮง หลังวันที่ 7 ธันวาคม 2563
Next articleเลขเด็ด “ สิงห์เหนือเสือใต้ ” วัดน้ำดิบ กำแพงเพชร