ไทสัน ยอมรับสังขาร ชกยก 2 นาทีนานเหมือน 3 นาที แต่อยากต่อยมวยอีก

27

ไมค์ ไทสัน

ถึงแม้เป็นการจัดการแข่งขันชกมวยระดับโลกการกุศลก็ตาม แต่สำหรับเหล่าบรรดาแฟนมวยทั่วโลก ต่างก็จดจ้องกับการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก หลังจากที่ “ มฤตยูดำ ” ไมค์ ไทสัน ตำนานนักมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท วัย 54 ปี ได้หวนคืนขึ้นสังเวียนอีกครั้ง กับการพบกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ นักชกรุ่นน้อง อดีตแชมป์โลก วัย 51 ปี ที่นครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับกติกาการชกการกุศลครั้งนี้ ก็คงไม่มีอะไรมากเหมือนกับกติกามวยทั่วไป แต่ ไทสัน และ โจนส์ จูเนียร์ ได้ชกเพียงแค่ 8 ยก และแต่ละยกใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที พร้อมได้มีกรรมการกิตติมศักดิ์ 3 คน ที่เป็นอดีตแชมป์โลกอย่าง แดเนียล ดอว์สัน, คริสตี มาร์ติน และ “ วินนี่ ปาซ ” วินนี ปาเซียนซ่า รับหน้าที่คอยให้คะแนนอยู่ขอบเวที

รูปแบบการชก ก็ยังคงสไตล์ “ มฤตยูดำ ” ที่ความดุดันยังมีเหมือนเดิมสำหรับ ไทสัน ที่เดินปรี่เข้าหา โจนส์ จูเนียร์ ด้วยความดุดัน แต่อีกฝั่งก็ใช้ความเร็วฟุตเวิร์คถอดถอยชิงจังหวะตีออกข้าง ถึงแม้ว่า รูปเกมการชกจะไม่ได้สนุกอย่างมวยหนุ่มทั่วไป แต่สำหรับการคืนสังเวียนของทั้ง 2 คนนี้ ก็ทำให้ผู้ชมมีความสุขเป็นอย่างมาก และครบ 8 ยก ผลก็ออกมาเสมอตามคาด

หลังจากที่ ไทสัน ได้หวนคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบ 15 ปี และหลังจากจบการชก ไทสัน ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า “ สำหรับ 2 นาทีบนเวที นานเหมือน 3 นาที ” ซึ่ง ไมค์ ไทสัน คงรู้สึกว่า มันนานจากสภาพร่างกายที่มีอายุเพิ่มขึ้น แต่กระนั้น ตัวเขาเองก็มีความสุขเป็นอย่างมาก และหากมีโอกาส ไทสัน ได้เปรยออกมาว่า อยากหวนกลับมาชกแบบนี้อีกครั้ง

Previous articleทีเกน อัดบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ กรณีตีข่าวการแท้งลูกของ มาร์เคิล
Next articleบิ๊กเป้ ปฏิเสธข่าว “ เฮแบร์ตี ” กลับถิ่น เมืองทอง ชี้ทีมลงตัวดีแล้ว