อัลบอน คืนความมั่นใจหลังคว้าแต้มที่ F1 สนามตุรกี

214

การแข่งขันรถสูตร 1

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับรถสูตร 1 เชื้อสายไทย-อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเริ่มรู้สึกกลับมามั่นใจมากขึ้นหลังจากที่สามารถเก็บคะแนนจากสนามประเทศตุรกี ในรายการแข่งขันรถสูตร 1 สนามล่าสุดได้สำเร็จหลังจากตัวเขาจบที่ 7

ก่อนหน้านี้ ยอดนักขับชาวไทย-อังกฤษ ตกอยู่ภายใต้เครื่องหมายคำถามมากมายว่า ตัวเขาดีพอที่จะเป็นนักขับให้ทีมใหญ่อย่าง เรดบูล เรซซิ่ง หรือไม่เนื่องมาจาก อัลบอน ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลยในหลายสนามที่ผ่านมา รวมไปถึงจมบ๊วยในสนามที่ประเทศอิตาลี ยิ่งไปกว่านั้น มีข่าวลือหลุดออกมาว่า อัลบอน จะถูกแทนที่โดยนักขับฝีมือดีกว่าในฤดูกาลหน้า ส่วนเขาจะโดนลดย้ายไปสังกัดทีมที่เล็กกว่า

แต่ล่าสุด อัลบอน กล่าวหลังจบการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศตุรกี ว่า “ อย่างแรกเลย ทีมของเราได้ลองทำบางอย่างกับรถของผม ซึ่งผมคิดว่า มันทำให้การควบคุม และคาดการณ์ เป็นไปได้ง่ายขึ้น ทีมเรามีความพร้อมและความแข็งแกร่งมาก ๆ อยู่แล้ว แน่นอนว่า การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และเมื่อพิจารณาถึงการเริ่มต้นในสนามตุรกีที่ผ่านมา ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ ”

“ แม้ว่าจะต้องผิดหวังเล็กน้อย ที่มีผลงานในตอนจบมันออกมาไม่ดีอย่างที่คาดไว้ แต่มันก็มีรายละเอียดมากมาย ที่เราจะได้บทเรียนสำคัญจากกรุงอิสตันบูล ”

“ ผมยังคงเชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อว่า พวกเรากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยส่วนตัวแล้ว ทุกอย่างมันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และผมมีความสุขกับรถของผมในช่วงที่ได้ทดสอบกับระบบ Simulator (จำลองการแข่งขัน) ผมกำลังตั้งหน้าตั้งตาคอยที่จะลงแข่งขันที่ประเทศบาห์เรนในสนามหน้า เพื่อทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายหลักของผมให้สำเร็จให้ได้ ”

Previous articleประเทศไทย พร้อมเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก
Next articleยอดนักสนุกเกอร์ ตั้งเครื่องหมายคำถามมอบยศท่านเซอร์ให้ แฮมิลตัน