เวียดนาม ซีเกมส์ 2021 จัดเทนนิสชิง 7 เหรียญทอง

128

บิ๊กเอ๋

ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในปี 2021 จะมีการจัดแข่งขันชิงเหรียญทองในกีฬาเทนนิสถึง 7 เหรียญ โดยจะแบ่งออกเป็นประเภท ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม และยังจะมีประเภท ทีมชาย และ ทีมหญิง เข้ามาเสริมอีกด้วย หลังจากที่ไม่ได้มีการแข่งขันในซีเกมส์ 2 ครั้งล่าสุด อันเนื่องมาจากทางเจ้าภาพ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ มองว่า เป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย

“ บิ๊กเอ๋ ” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ประธานสหพันธ์เทนนิสเอเชีย หรือ เอทีเอฟ และดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า

“ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายธุย วาน ทันห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสารระหว่างประเทศฝ่าย ของสมาคมเทนนิสเวียดนาม ได้ส่งเอกสารการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ช่วงปลายปีหน้า ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ มาให้รับทราบ ซึ่งเจ้าภาพจะจัดการแข่งขันเทนนิสรวม 7 ประเภท ”

“ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีที่เทนนิสในซีเกมส์ จะมีการชิงเหรียญทองมากขึ้น เป็นโอกาสให้นักเทนนิสในอาเซียนได้มีแมตช์แข่งขัน และมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลมากขึ้น และจะทำให้กระตุ้นและพัฒนานักเทนนิสรุ่นใหม่ในอาเซียน ”

“ ในส่วนของนักหวดทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ น่าจะเป็นโอกาสของนักเทนนิสดาวรุ่ง ซึ่งผมตั้งใจว่า จะส่งเสริมให้มีโอกาสเล่นในระดับซีเกมส์ เพราะในขณะนี้ นักเทนนิสดาวรุ่งไทยมีฝีมือพัฒนาขึ้น และมีศักยภาพที่จะก้าวไปสร้างชื่อเสียงในซีเกมส์ และมีใจที่จะรับใช้ชาติมากขึ้น โดยเป้าหมายก็ยังอยู่ที่เจ้าเหรียญทองเทนนิส ”

“ ในฐานะประธาน เอทีเอฟ ผมก็จะผลักดันให้มีการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิงในศึก เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในปี 2022 โดยจะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุมบอร์ด เอทีเอฟ ซึ่งทางจีนก็เป็นรองประธานด้วย ”

Previous articleกลุ่มนักเรียนเลว ปราศรัยไม่แก้รัฐธรรมนูญ ปัญหาก็ไม่จบ
Next articleพิชา อุทรา เปิดใจ เมืองทอง ไปได้สวย นักเตะเชื่อมั่น โค้ชมาริโอ