เมย์ พร้อมสู้ศึก โตเกียว โอลิมปิก ขอมีสมาธิให้มากที่สุด

70

โตเกียว โอลิมปิกเมย์-รัชนก อินทนนท์ ยอดนักแบดมินตันชาวไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการเตรียมตัวสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ สมัยที่ 3 ของเจ้าตัวในกลางปีหน้า ซึ่งจะมีขึ้น ณ กรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2 ครั้งที่ผ่านมาของ รัชนก ทั้งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012 และกรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 ตัวเธอไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก และไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใด ๆ มาครองได้เลย แต่กับการแข่งขัน โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะเปิดฉากขึ้นช่วงกลางปี 2021 รัชนก ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่เธอต้องประสบความสำเร็จให้ได้อันเนื่องมาจากเธอมีบทเรียนจาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้

ยอดนักตบลูกขนไก่หญิง วัย 25 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ก็ได้ปรึกษากับโค้ช หรือรุ่นพี่ ๆ หลายคนมักจะบอกว่า การจะประสบความสำเร็จใน โอลิมปิก เกมส์ ต้องมีประสบการณ์ ซึ่งตนก็มองว่า ประสบการณ์ 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็ถือว่าเพียงพอเเล้ว สิ่งที่ต้องเพิ่มเข้าไปในการเเข่งขัน โอลิมปิก ก็คือ เรื่องของสมาธิ ก็คิดว่า เราเองต้องมีสมาธิให้มากกว่านี้ ต้องกำจัดเเละไม่คิดถึงความกดดัน เเละเล่นให้ผิดพลาดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ”

“ ส่วนอันดับกับการจัดสายการเเข่งขันรอบสุดท้ายนั้น การมีอันดับโลกในประเภทหญิงเดี่ยวที่ดี ก็คิดว่าน่าจะส่งผล เเต่คงไม่มากเท่าไหร่ เพราะต้องไม่ลืมว่า ในเเต่ละมืออันดับ ทุกคนเองต่างก็ฝึกซ้อมมาอย่างดีอยู่เเล้ว ดังนั้นเราเอง ก็คงไม่สามารถประมาทหรือมองข้ามใครได้เลย ”

ปัจจุบัน รัชนก ยังคงรั้งอันดับ 5 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว ถึงเเม้ว่า สหพันธ์เเบดมินตันนานาชาติ จะยังไม่ประกาศเเละการันตีให้ตั๋วนักกีฬาที่มีอันดับโลกต้น ๆ ของโลกอย่างเป็นทางการในการลุย โอลิมปิก เกมส์ เเต่สำหรับ รัชนก น่าจะมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าไปเล่นในการเเข่งขันรอบสุดท้ายของศึก โตเกียว เกมส์ 2020

Previous articleยอดนักหวดออสซี อัดคลิปฉาวกับแฟนสาวลงแอป 18+
Next articleClash กลับมาอีกครั้งกับเพลง “ บอก ”