ครอว์ฟอร์ด ป้องกันเข็มขัด WBO รอเปิดโต๊ะเจรจาตะบัน ปาเกียว

28

WBO

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของ องค์กรมวยโลก (WBO : World Boxing Oraganization) ได้สำเร็จช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และตัวเขาก็กำลังรอเปิดโต๊ะเจรจาต่อยกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกมากฝีมือชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดหมายว่า น่าจะเป็นปีหน้า

สำหรับไฟต์ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง ครอว์ฟอร์ด เจ้าของตำแหน่งไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับ เคล บรูค ผู้ท้าชิงจากอังกฤษ มีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ คอนเฟเรนซ์ เซ็นเตอร์ ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตลอดการชก ยอดนักชกจากแดนลุงแซม เป็นฝ่ายเดินหน้าอัดผู้ท้าชิงแบบเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด จนมาถึงยก 4 ซึ่ง ครอว์ฟอร์ด อัด บรูค ติดเชือกแล้วสาวกำปั้นซ้ายขวาใส่อย่างเมามัน จนทำให้กรรมการต้องรีบเข้ามาห้าม และยุติการชก ให้เขาเป็นฝ่ายชนะน็อคไปในที่สุด

หลังจากที่ ครอว์ฟอร์ด ชนะน็อค ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทได้เป็นครั้งที่ 4 พร้อมกับทำสถิติไม่แพ้ใครเป็นไฟต์ที่ 37 ติดต่อกัน แน่นอนว่า เขาได้ถูกถามว่า เป้าหมายต่อไป เขาต้องการที่จะเจอกับใคร

นักสู้วัย 33 ปีรายนี้ ได้ตอบอย่างไม่ลังเลว่า เขาอยากเจอกับ แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเข็มขัดของฝั่งสมาคมมวยโลก (WBA : World Boxing Association) อยู่ในเวลานี้

“ ตอนนี้ พวกเราต้องให้บอร์ดเป็นฝ่ายตัดสินใจ ซึ่งผมเชื่อว่า พวกเขาพร้อมที่จะพูดคุยในการจัดศึกชกกับ ปาเกียว ในไม่ช้านี้ ”

เป็นที่คาดหมายว่า ทีมงานของ ครอว์ฟอร์ด พร้อมเจรจาเพื่อระเบิดศึกแชมป์ชกแชมป์กับยอดนักมวยคนดังอย่าง ปาเกียว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด การชกควรเกิดขึ้นภายในกลางปีหน้า

Previous article20 ปีที่รอคอย เมียร์ พา ซูซูกิ คว้าแชมป์ โมโตจีพี 2020
Next articleจักรพันธ์ รอฟื้นตัว คืนสนามเร็วกว่ากำหนด ช่วยทีม ราชันมังกร