ไทยพร้อมจัดยิงปืน เวิลด์คัพ ปีหน้า แทนอินเดีย

129

สกล วรรณพงศ์

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก แทนประเทศอินเดีย หากการแข่งขันที่กรุงนิวเดลีในช่วงเดือนมีนาคม 2021 เกิดมีปัญหาจากสภาวะโรคระบาด ไวรัส โคโรนา 2019 ที่อาจะทำให้ประเทศอินเดียไม่สามารถเป็นเจ้าภาพได้ ซึ่งทาง สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะรับหน้าเสื่อในเรื่องนี้โดยทันที

“ บิ๊กเสือ ” สกล วรรณพงศ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯเป็นเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา และก็สามารถแก้ปัญหามากมายที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ได้อย่างดีเยี่ยม ล่าสุด บิ๊กเสือ ได้เปิดเผยถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ว่า

“ ในขณะนี้ มีเรื่องการควอลิฟายด์ไป โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ จะมีโควตาเพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นถือเป็นข่าวดีมาก ๆ  แต่ต้องเรียนตามตรงว่า รายการสุดท้ายที่จะควอลิฟายด์คือ เวิลด์คัพ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ”

“ ล่าสุดตอนนี้ อินเดีย ก็กำลังประสบปัญาเรื่องการระบาดไวรัส โควิค-19 อย่างหนัก ผมคิดว่า อินเดีย ไม่น่าจัดได้ ส่งผลให้ทางเรา สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือไปยัง สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ แล้ว เพื่อขอรับเป็นเจ้าภาพแทนอินเดีย หากอินเดียไม่สามารถจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้ ”

“ แต่ทั้งนี้ เรายังไม่ได้รับการตอบกลับมา ก็ยังต้องลุ้นว่า สหพันธ์ฯ จะตอบกลับมายังไง เพราะเราเองก็มั่นใจว่า เราจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากระบบการดูแลเรื่องการแพร่ระบาด เราจะปฏิบัติตาม ศคบ. ให้นักกีฬาเข้ามากักตัวก่อน 14 วัน แต่ต้องรอคำตอบว่า จะได้จัดหรือไม่ ”

Previous articleสตีลเลอร์ส เฮ จอมทัพ “ บิ๊กเบน ” หลุดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 แล้ว
Next articleโค้ชวัง กระตุ้นลูกทีม ประจวบ สู้ไปด้วยกันในทุกเกมต่อจากนี้