สุโขทัย เผยคืนสไตล์ “ เล่นเพื่อเอาตัวรอด ” เคล็ดลับล้มแชมป์เก่า ไทยลีก 2019

22

เขตพงศ์ กุลนาถศิริ

ควันหลงจากเกมฟุตบอล ไทยลีก ช่วงกลางสัปดาห์ก่อนพักเบรกให้กับทีมชาติในช่วง ฟีฟา เดย์ ระหว่างทีม สุโขทัย เอฟซี ที่เปิดสนามทุ่งทะเลหลวง พบกับทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ไทยลีก ปี 2019 โดยก่อนเกม หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่า แชมป์เก่าน่าจะบุกมาชนะทีม ค้างคาวไฟ ได้ไม่ยาก

แต่เมื่อเริ่มแข่งขัน กลับกลายเป็นเจ้าบ้าน ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะเอาชนะยอดทีมจากเมืองเหนือไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม มี 20 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 5 จากการแข่งขันทั้งหมด 12 นัด และยังมีความหวังในการลุ้นโควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่จะเอาอันดับ 1-4 ใน 15 เกมแรก ไปสู้ศึกฟุตบอลสโมสรเอเชีย ปี 2021

ล่าสุด “ เสี่ยเขต ” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม ค้างคาวไฟ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับ ที่ทำให้ทีมสามารถเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ว่า “ ชัยชนะที่เกิดขึ้น เพราะทีมปรับสไตล์การเล่นให้กลับมาเป็นสไตล์เดิมของทีม แก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และโอกาสที่เล่นในบ้าน ทำให้นักเตะมีความมุ่งมั่น ขณะที่สภาพร่างกายมีความพร้อม ”

“ อย่างไรก็ตาม ในเกมเจอ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น เราถือว่าโชคดี แม้โอกาสมีไม่มาก เมื่อเทียบกับผู้มาเยือนที่มีโอกาสทำประตูได้มากกว่า ”

“ ที่ผ่านมายอมรับว่า เราคาดหวังว่า จะมีลุ้นเป็นทีมที่ได้ไปเล่นรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ทำให้กดดันนักเตะมากไป การตั้งเป้า ท็อบโฟร์ ทำให้นักเตะเครียด ทั้งนี้สไตล์ของทีมคือ เพื่อเอาตัวรอด ดังนั้นเมื่อปรับเปลี่ยนและเล่นตามปรัชญาของทีม ทำให้ ค้างคาวไฟ คืนสู่แนวทางที่ใช่ และพบชัยชนะได้เร็ว ”

Previous articleสุวัจน์ ชื่นชมเทนนิส “หัวหิน โอเพน” มีโอกาสจัดอีกปีหน้า พร้อมเพิ่มทัวร์นาเมนต์
Next articleสตีลเลอร์ส กังวลยอดควอเตอร์แบ็ค บิ๊กเบน เสี่ยงติด โควิด-19