สุวัจน์ ชื่นชมเทนนิส “หัวหิน โอเพน” มีโอกาสจัดอีกปีหน้า พร้อมเพิ่มทัวร์นาเมนต์

14

หัวหิน โอเพน

ถือเป็นข่าวดีของวงการเทนนิสไทยเป็นอย่างมาก เมื่อการแข่งขัน “ หัวหิน โอเพน 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีนา หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากตั้งแต่รายการแรก ที่มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ทั้งคุณภาพการแข่งขัน และการท่องเที่ยวที่มีกีฬาเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหิน ตามคอนเซปต์ของงาน

สำหรับอีก 2 รายการที่เหลือของศึกหวดลูกสักหลาด หัวหิน โอเพน 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22- 29 พฤศจิกายน และวันที่ 22-27 ธันวาคม ตามลำดับ

จากกระแสที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เรียกได้ว่า รายการนี้ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันเป็นปีแรก โดยผมก็ได้บอกกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันไปว่า ถ้าปีนี้ประสบความสำเร็จ ปีหน้าก็จะจัดรายการเพิ่ม ”

“ ซึ่งในปีหน้า เราจะมีเวลาเตรียมการมากขึ้น ดังนั้นอาจจะไม่ได้มีแค่เพียง 3 ทัวร์นาเมนต์ แต่อาจจะเพิ่มเป็น 5-6 ทัวร์นาเมนต์ก็ได้ เพื่อให้โอกาสนักเทนนิสได้มาร่วมการชิงชัยมากขึ้น และเป็นการเพิ่มเวทีให้นักหวดไทยได้แสดงศักยภาพ ”

“ ถึงแม้ว่าจะจัดเป็นปีแรก แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ที่ว่า มีนักเทนนิสดัง ๆ ของไทย แรงค์กิงสูง ๆ มาร่วมชิงชัยมากมาย ดังนั้น ใครที่คว้าแชมป์ได้ จะรู้สึกภูมิใจมาก ทำให้ถือว่า ปีนี้ประสบความสำเร็จ โดยปีหน้า เราก็จะเพิ่มความถี่ของทัวร์นาเมนต์ให้มากขึ้น ”

“ ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการส่งเสริมวงการกีฬาเทนนิส รักษาสถานภาพของนักกีฬา ให้ทุกคนมีความพร้อม และได้มีประสบการณ์กับสนามเทนนิสระดับโลกอย่างที่ ทรู อารีนา หัวหิน เพราะเป็นรายการที่จัดขึ้นสำหรับนักเทนนิสไทย ”

Previous articleฮอนด้า ยืนยัน มาร์เกซ ปิดฉาก MotoGP ฤดูกาลนี้แล้ว
Next articleสุโขทัย เผยคืนสไตล์ “ เล่นเพื่อเอาตัวรอด ” เคล็ดลับล้มแชมป์เก่า ไทยลีก 2019