เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ หลุดผังปฏิทินแข่งขันรถ F1 ปี 2021

38

F1

ถือเป็นข่าวใหญ่แห่งวงการรถสูตรหนึ่งของประเทศเวียดนาม หลังจากรายการ “ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ” ที่เพิ่งได้บรรจุเข้าโปรแกรมแข่งขันประจำปี 2020 แต่ต้องยุติไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ซ้ำร้ายไปกว่านั้นเนื่องจากปัญหาภายนประเทศ ทำให้ศึกประลองความเร็วรถยนต์ทางเรียบ ฟอร์มูลวัน ในปี 2021 ที่กรุงฮานอย ก็มีอันต้องถูกยกเลิกไปแล้วเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง เวียดนาม กรังด์ปรีซ์  มีกำหนดจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนถูกยกเลิกเนื่องจากสภาวะโรคระบาด และยังไม่มีกำหนดการแข่งใหม่อีกครั้งในปีนี้ นั่นหมายความว่า รายการนี้จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 15 เมษายน 2021 ในฤดูกาลใหม่

แต่ล่าสุด บีบีซี สปอร์ต สำนักข่าวใหญ่แห่งประเทศอังกฤษ ได้รายงานถึงการยกเลิกโปรแกรมปีหน้าของ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ “ เวียดนาม ถูกถอดออกจากปฏิทินการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในปี 2021 แน่นอนแล้ว ”

“ สาเหตุเนื่องมาจาก เหงียน ดั๊ก ชุง หัวเรือใหญ่ในการจัดการแข่งขัน ได้ถูกจับกุมตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับข้อกล่าวหาในการใช้เอกสารลับทางราชการ ที่อาจจะมีการทุจริตเรื่องงบประมาณในเบื้องต้น แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการสืบพบว่า คดีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวพันกับการผลักดันให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่ชัดหรือไม่ ”

“ และเมื่อผู้ผลักดันถูกจับ ส่งผลให้ประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะไม่มีตัวตนในงานฟอร์มูลาวัน ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ทางรัฐบาลเวียดนามก็ไม่ต้องการที่จะมาเกี่ยวข้องกับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในครั้งนี้ด้วยตนเอง เพราะในขณะนี้ ประเทศต้องมีสมาธิกับเรื่องสภาวะโรคระบาดเป็นอย่างมาก รวมไปถึงต้องการฟื้นฟูเม็ดเงินสภาวะเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ”

“ แต่ถึงกระนั้น ยังมีความเป็นไปได้ว่า เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ในปี 2022 ที่จะจัดแข่งขันกันที่กรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม น่าจะยังคงได้ดำเนินการต่อไป แต่อาจจะต้องมีการยืนยันอีกครั้ง ”

Previous articleเจนรบ ขอบคุณ กระต่ายแก้ว ผลักดันจนหวนคืนทีมชาติไทยชุดใหญ่
Next articleกองหน้าดาวรุ่ง แบงค็อก สุดปลื้มติดทีมชาติไทยชุดใหญ่