เปิดตัว ศุภวุฒิ ค้าแข้งลีกฟุตซอลประเทศญี่ปุ่น

112

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดนักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ตะลุยในต่างแดนมาแล้วมากมาย ทั้งในนามทีมชาติกับรายการฟุตซอลชิงแชมป์โลก หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงการที่ตัวเขาเคยไปเล่นในลีกฟุตซอลของประเทศอิหร่านมาแล้ว

ล่าสุด ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยอดนักฟุตซอลไทยแห่งยุค ได้บินลัดฟ้าไปเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของยอดทีมสนามเล็กแห่งประเทศญี่ปุ่นอย่าง สโมสร นาโกยา โอเชียนส์ เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีม “ ฉลามพลังเพลิง ” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ต้นสังกัตของ ศุภวุฒิ ได้ออกมายืนยันเอง แล้วว่า ทีมได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว ศุภวุฒิ ให้ไปร่วมทีม นาโกยา โอเชียนส์ ยอดทีมฟุตซอลประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาหนึ่งปี

และเมื่อสถานการณ์ของโรคระบาดไวรัส โคโรนา 2019 เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ทำให้ ศุภวุฒิ ได้โอกาสเดินทางไปเปิดตัวกับทีมแชมป์ฟุตซอล เจลีก ของญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการแถลงข่าวผ่านแฟนเพจของสโมสร

นักเตะฟุตซอล วัย 32 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ รู้สึกดีใจที่ย้ายมาร่วมทีม นาโกยา โอเชียนส์ โดยจะพยายามทำผลงานกับต้นสังกัดใหม่ให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้แฟนฟุตซอลชาวญี่ปุ่นต้องผิดหวัง ”

สำหรับประวัติความสำเร็จของ นาโกยา โอเชียนส์ ทีมดังในลีกฟุตซอลของประเทศญี่ปุ่น พวกเขาเคยคว้าแชมป์ เจลีก มาแล้วถึง 11 สมัย และเคยเป็นเจ้าฟุตซอลเอเชียอีก 4 สมัย โดยก่อนหน้านี้ สโมสรเคยมีนักฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของวงการโต๊ะเล็ก นั่นก็คือ เลิศชาย อิสราสุวิภากร ที่ได้ย้ายไปร่วมทีมเมื่อปี 2012 -2013 ที่ผ่านมา

Previous articleเลอบรอน เจมส์ โพสต์ภาพแซว ทรัมป์ หลังพ่ายการเลือกตั้ง
Next articleเคาะสนามแข่งแล้ว “ อิมแพ็ค อารีนา ” จัดศึกขนไก่ 3 รายการระดับโลก