ไทเกอร์ วูดส์ เดินหน้าจัดงานเลี้ยง แชมเปียนส์ ดินเนอร์ หลังจบกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส

27

แชมเปียนส์ ดินเนอร์

ไทเกอร์ วู้ดส์ สุดยอดโปรกอล์ฟระดับตำนานชาวอเมริกัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า การจัดงาน แชมเปียนส์ ดินเนอร์ ที่จะมีเฉพาะอดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส และประธานคลับอย่าง เฟร็ด ริดลีย์ นั้น จะยังคงมีขึ้นต่อไปอย่างแน่นอนแม้ว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานี้

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปีอย่าง “ เดอะ มาสเตอร์ส ” ซึ่งเฉพาะปีนี้ ถูกย้ายโปรแกรมมาดวลวงสวิงเป็นรายการสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายนศกนี้ โดยในการจัดการแข่งขันครั้งที่ 84 นี้ จะไม่มีแฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมในสนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาด ขณะที่เหล่านักกอลฟ์เองก็จะถูกคุมเข้ม พร้อมกับมีมาตรการเข้มงวดทางสุขภาพ

แต่แน่นอนว่า ธรรมเนียมการปฏิบัติหลังจบการแข่งขัน ที่จะต้องมี “ แชมเปี้ยนส์ ดินเนอร์ ” การรับประทานอาหารมื้อค่ำเพื่อแสดงความยินดีกับแชมป์คนใหม่ และสังสรรค์ในหมู่อดีตแชมป์ ยังคงมีต่อไป แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีหลายเสียงที่ไม่สนับสนุนก็ตาม

ล่าสุดทาง “ พญาเสือ ” ในฐานะแชมป์เก่า ที่จำเป็นจะต้องเป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้ ก็ได้ออกมายืนยันด้วยตนเองแล้วว่า งานเลี้ยงจะยังคงเกิดขึ้นอย่งแน่นอน โดย อดีตโปรกอล์ฟมือ  1 ของโลก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมคิดว่า งานในครั้งนี้จะคงมีต่อไป แต่เราอาจจะไม่ได้จัดชั้นบน ผมคิดว่า เราอาจจะต้องจัดกันที่ชั้นล่างแทน เพราะจะมีห้องมากกว่า จึงสามารถจัดงานเลี้ยงในแบบรักษาระยะห่างจากสังคมได้ ”

“ แต่ผมไม่คิดว่า จะมีบรรดาอดีตแชมป์เข้ามาร่วมรายการมากนัก เพราะมันมีความเสี่ยงเยอะเกี่ยวกับเรื่องอายุของพวกเขา ที่จะหากติดเชื้อไวรัสแล้ว อาจจะรักษาตัวลำบาก ”

“ แต่ผมก็ยังเชื่อว่า งานเลี้ยงยังคงมีต่อไป เพราะทุกฝ่ายได้วางแผนกันไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่มีการประกาศยืนยันอย่างแน่ชัด ”

“ อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่า บางทีอดีตแชมป์อาจจะมาเข้าร่วมน้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ถึงอย่างไร เราก็ต้องพยายามทำมันเพื่อสืบทอดประเพณีอันดีงามต่อไป แต่เราจะยินดีทำตามคำแนะนำของสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัย ”

Previous articleโค้ชอู๊ด เผย ท่าเรือ พร้อมคว้ากองหน้าใหม่แทน เฮแบร์ตี
Next articleเลอบรอน เจมส์ โพสต์ภาพแซว ทรัมป์ หลังพ่ายการเลือกตั้ง