วิลล์เนิฟ อัด อัลบอน อยู่ทีม เรดบูล เพราะผู้ถือหุ้นเป็นคนไทย

25

ฌาคส์ วิลล์เนิฟ

ฌาคส์ วิลล์เนิฟ อดีตแชมป์โลกรถแข่งสูตรหนึ่ง ปี 1997 ได้ออกโรงวิจารณ์ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์สียอดนักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษจากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ว่า เขาเป็นนักขับที่มีฝีมือแย่มากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยเห็นในวงการ แต่สิ่งที่ยังทำให้เขาสามารถเป็นนักแข่งได้ อันเนื่องมาจากอยู่ในทีม ที่มีผู้ถือหุ้นเป็นคนไทยชาติเดียวกันนั่นเอง

ในระยะหลัง หลายสนามที่ผ่านมา อัลบอน ทำผลงานได้ค่อนข้างแย่ ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก อเมเลีย-โรมานยา กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่สนาม อิโมลา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ที่เขาจบในอันดับสุดท้าย ทำให้ในขณะนี้ อัลบอน ได้รับความกดดันเข้ามาหาอย่างมาก อีกทั้งยังมีข่าวลืออีกว่า ในอนาคต เขาอาจจะต้องย้ายไปอยู่กับทีมที่เล็กลงก็เป็นได้

วิลล์เนิฟ อดีตแชมป์โลกชาวแคนาดา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านสื่ออย่าง สกาย อิตาเลีย แบบที่ค่อนข้างรุนแรงถึงผลงานของยอดนักขับชาวไทย-อังกฤษ ว่า “ ตัวเขามีผลงานย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ แม้ว่า ทีมจะพยายามช่วยเหลือเขาอย่างหนักแล้ว ซึ่งเขาเองก็ได้รับการปกป้องเป็นอย่างมากจากผู้บริหารชาวไทย ที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวเขา ”

“ แต่ฟังนะ ผมขอพูดอะไรที่ตรงไปตรงมา เขาไม่ใช่นักขับในระดับที่ทีม เรดบูล ควรจะมี ทุกวันนี้เขาอยู่กับทีมได้ เนื่องจากสัญชาติในพาสปอร์ตของเขาเป็นคนไทย และทีมมีเจ้าของเป็นคนไทยถือหุ้นบริษัทอยู่ นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมเขาจึงได้รับการปกป้องเป็นพิเศษในเวลานี้ ผมไม่เคยเห็นนักขับมือสองของทีมคนไหน แย่ที่สุดเท่าที่ เรดบูล เคยมี ”

“ ผมคิดว่า เขาโมโหที่รู้ว่า ในอนาคตอาจจะต้องกลับไปยัง อัลฟา ทาวรี (ทีมที่มีขนาดเล็กลง) เขาถึงได้ขับอย่างดุดันมากในช่วงหลัง ซึ่งผมก็พอเข้าใจได้ว่า เขารู้สึกอย่างไรหลังพวงมาลัยในขณะนี้ ”

Previous articleเน็ต-แน็ต คว้าแชมป์รุ่นทั่วไป รายการแรก เทนนิส “ หัวหิน โอเพน 2020 ”
Next articleคอนเสิร์ตใหญ่ออนไลน์ Joox ยิงสด 7 ชั่วโมงเต็ม จาก 3 เวที 3 จังหวัด