โค้ชแบน คุม แข้งเทพ นัดแรก มีปัญหาแก้ไขเพียบ โดยเฉพาะซ้อนตำแหน่ง-ทีมเวิร์ค

20

ธชตวัน ศรีปาน

 “ โค้ชแบน ” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ลงคุมทีมนัดแรก “ แข้งเทพ ” เปิดบ้านในศึกลูกหนัง ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 เอาชนะ เกษมบัณฑิต ทีมจาก ไทยลีก 3 ด้วยสกอร์ท่วมท้นถึง 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไป

แม้ผลการแข่งขันจะดูมีสกอร์ที่ออกมาอย่างขาดลอย แต่ถึงกระนั้น โค้ชแบน ก็ยังมองว่า ทีมยังคงมีปัญหาอย่างมาก ตัวเขาและทีมจำเป็นต้องเร่งแก้ไขปัญหาร่วมกัน “ เรามีเวลาเตรียมทีมแค่​ 2 ​วันหลังผมรับตำแหน่ง​ ผมยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมาก ​ซึ่งก็ทำให้ เกษมบัณฑิต เล่นง่ายในช่วงต้นเกม​ แต่หลังจากเราปรับเข้าที่ ​ก็เล่นกันตามที่ซ้อมกันมา ”

“ เรายังมีข้อผิดพลาดอยู่แม้ว่าเป็นฝ่ายชนะก็ตาม ​โดยสิ่งที่เห็นชัดคือ ​การซ้อนตำแหน่ง และการเล่นร่วมกัน ​ยังต้องแก้ไขบ้าง ”

“ เราเห็นอยู่แล้วกับสิ่งที่ต้องแก้ไข​คือ ​การเล่นเกมรับที่ช้าพอสมควร​ รวมถึงวินัยเกมรับด้วย ​อีกทั้งยังต้องแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ ​แต่โดยรวม น้อง ๆ ก็พยายามทำได้ดีแล้วในนัดนี้ ”

“ ผมเข้ามาคุมทีม ทรู ​แบ​งค็อก ​คนเดียว ​มาแบบไม่มีทีมงาน​ แต่ทีมงานเก่า ทั้งคนไทยและต่างชาติ ​ต่างก็ช่วยกันได้ดี​ สตาฟฟ์​ต่างชาติก็มีพาร์ท​ที่เขาทำได้ดีอยู่แล้ว ขณะที่ ​ภานุพงษ์ ​วงษา ​และ​ ชารีฟ สายนุ้ย​ สอง​ผู้ช่วยคนไทย ก็ช่วยเหลือเรื่องข้อมูลนักเตะในทีมได้เป็นอย่างดี​ ”

“ พวกเขาเป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง ​จนกลายเป็นทีมงานรวมสปิริตเป็นหนึ่งเดียว ​ซึ่งก็เชื่อว่า จะช่วยกันทำได้ตามเป้าหมายที่บอร์ด​บริหารวางเอาไว้ให้ได้​ ”

Previous articleSecret Zoo สวนสัตว์ปลอม ๆ แต่คนในหนังเชื่อ และรู้สึกสนุก
Next articleกามา ยกย่องลูกทีมหลัง บุรีรัมย์ ถล่ม สมุทรสงคราม 9 ประตู