โค้ชเตี้ย ถ่อมตัวไม่คิดลุ้นพื้นที่ เอซีแอล มองไม่ตกชั้นสำคัญกว่า

157

ชลบุรี เอฟซีแม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับทีม ชลบุรี เอฟซี ที่ล่าสุด พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะทีมแกร่งอย่าง ราชบุรี มิตรผล ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ทำให้ในขณะนี้ ทีม ฉลามชล มีโอกาสลุ้นติด 1 ใน 4 ทีม ที่ไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รายการสโมสรฟุตบอลเอเชีย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีป

ในขณะนี้ ชลบุรี อยู่ในอันดับที่ 5 แข่ง 11 นัด มี 19 คะแนน ตามหลัง ราชบุรี มิตรผล ทีมอันดับที่ 4 เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

หลายฝ่ายต่างยกเครดิตให้กับ “ โค้ชเตี้ย ” สะสม พบประเสริฐ ที่พาทีมบินสูงได้ในเวลานี้ และหลายฝ่ายต่างตั้งเครื่องหมายคำถามว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ที่ ฉลามชล จะคว้าพื้นที่ไปเล่น เอซีแอล ในฤดูกาลหน้า หากจบเลกแรกในอันดับ 1-4

ทว่าล่าสุด ยอดโค้ชเจ้าของฉายา “ มูรินโญเมืองไทย ” ได้ตอบคำถามนี้ว่า “ พื้นที่โควต้า เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก พูดแบบไม่กระแดะนะ ผมไม่สนใจเลย ลองดูศักยภาพทีม ผมว่า การต่อสู้ในลีกและไม่ตกชั้น สำคัญกว่า ”

“ เกมวันนี้ถืออรรถรสสนุก ต้องชมเด็ก ๆ ในฟิลลิงนักสู้ แม้จะโดน ราชบุรี บุกแบบแทบแย่ แต่เราก็กลับมาได้ เป็นสิ่งที่ผมต้องการมาก ”

“ การสู้แบบเดินหน้าฆ่ามัน แม้จะเป็นฝ่ายตาม 0-2 ไม่กลัวว่าจะแพ้แบบเสียหน้าของคู่แข่ง เป็นสิ่งที่อันตรายมาก มันเห็นได้ชัดว่า ความนิ่งของเด็กเรามีปัญหา แต่ต้องถือว่า ลูกสุดท้าย เป็นหมัดน็อค 3 แต้ม ที่เข้ามุมพอดี ”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทีม ฉลามชล ในศึก โตโยต้า ไทยลีก พวกเขาจะต้อง บุกไปเยือนจ่าฝูงอย่างทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

Previous articleกลับมาอีกครั้ง กอล์ฟประเพณี 8 เกียร์ ครั้งที่ 4
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เซาแธมป์ตัน 2-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)