เสี่ยฮุย เชื่อ ศรีสะเกษ ชิงแชมป์ เอสตราดา ตามที่บิ๊กมวยโลกประกาศ

67

ศรีสะเกษ

“ เสี่ยฮุย ” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดของ “ เจ้าแหลม ” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เตรียมตัวทำศึกไฟต์ต่อไปของยอดกำปั้นชาวไทย ในการชิงแชมป์โลกคืนจาก ฮวน ฟรานเซสโก เอสตราดา โดยในขณะนี้ ทุกฝ่ายรอเพียง แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง หารือ และนัดวันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ได้มีรายงานข่าว มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ของสภามวยโลก (WBC) ได้ประกาศจัดไฟต์บังคับให้ ฮวน ฟรานเซสโก เอสตราดา จะต้องป้องกันแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท WBC กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งเป็นรองอันดับ 1 ในไฟต์ ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เอสตราดา สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกได้สำเร็จ ด้วยการชนะน็อค คาร์ลอส คูเอดราส ผู้ท้าชิงร่วมชาติเม็กซิกัน ในยกที่ 11 ถ้าเป็นไปตามที่บิ๊กแห่งสภามวยโลกประกาศไว้ ไฟต์ต่อไปของ เอสตราดา จะเป็นการป้องกันตำแหน่งกับ “ เจ้าแหลม ”

นั่นจึงทำให้ “ เสี่ยฮุย ” บอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ต้องรีบเตรียมแผนเพื่อให้ ศรีสะเกษ ได้ขึ้นชกในครั้งนี้อย่างสมบูรณ์ที่สุด “ ต้องขอเรียนให้แฟนมวยได้เข้าใจว่า สัญญาการชกนั้น ทาง แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ที่จะออกข่าวต่าง ๆ อย่างเป็นทางการ เราจึงไม่สามารถจะพูดอะไรได้มาก และไม่อยากจะออกข่าวใด ๆ ก่อน เพราะจะเป็นการเสียมารยาท ทุกอย่างนั้นจะต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียดเร็ว ๆ นี้”

“ ส่วนบทสรุปที่ออกมา จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน เราต้องให้เกียรติเขา แต่ผมบอกได้เพียงว่า ณ เวลานี้ ไฟต์ต่อไปจะต้องเป็นสิทธิ์ของ ศรีสะเกษ ที่จะขึ้นทวงแชมป์โลกคืนจาก เอสตราดา อย่างแน่นอน ”

“ ส่วนกระแสข่าวลือกันว่า อาจจะมีการขอผ่อนผันให้ ศรีสะเกษ รอคิวชิงต่อจากศึกล้มแชมป์สองสถาบันหลัก ระหว่าง เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเลซ (แชมป์โลก รุ่น 115 ปอนด์ของ สมาคมวยโลก WBA) ผ่านพ้นไปเสียก่อนนั้น ผมยืนยัน ณ เวลานี้ว่า เราไม่สนเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และเรื่องนี้ ไม่มีการพูดคุยกัน แต่เป็นบรรดาแฟนมวยที่คิดไปเอง ”

“ นอกจากเป้าหมายในการทวงแชมป์โลกคืนในไฟต์ต่อไปแล้ว ขณะนี้ เจ้าแหลม เริ่มเข้าค่ายซ้อมเตรียมพร้อม มีการลงนวม ออกวิ่ง และทำน้ำหนักตัวแล้ว นั่นหมายความว่า ไฟต์ต่อไปจะต้องได้ชิงแชมป์โลกสถานเดียว ”

Previous articleวงการแบดมินตันไทย แถลงจัดศึกใหญ่ในรอบ 110 ปี กับ 3 รายการระดับโลก
Next articleมือเขียนบท Signal เผยเคล็ดลับเขียนซีรีส์ให้โด่งดังทั่วโลก