บิ๊กบอส เรดบูลล์ เรซซิง ชี้ยางเป็นเหตุ อัลบอน ไร้แต้มที่โปรตุเกส

51

คริสเตียน ฮอร์เนอร์

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสแห่งทีมแข่งรถ เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่นักขับของทีมอย่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ไม่สามารถคว้าแต้ม และจบได้ด้วยอันดับที่ 12 ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า สาเหตุจริง ๆ น่าจะเกิดมาจากการเสื่อมสภาพของยางที่มีมากกว่าปกติ ทำให้นักขับของทีมไม่สามารถที่จะทำอันดับได้ดีในครั้งนี้

ทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า เร่งมอบหมายให้ทีมงาน ตรวจสอบให้ละเอียดที่สุดเพื่อหาสาเหตุ ทั้งนี้ยอมรับว่า นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษรายนี้ ต้องเร่งคืนฟอร์มเก่งโดยด่วนภายใน 1 สัปดาห์ต่อจากนี้

ฮอร์เนอร์ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “ อัลบอน ไม่สามารถเข้าพิตครั้งที่ 2 ได้ ในการแข่งขันที่ โปรตุเกส มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และค่อนข้างแย่ที่ยางของเขาสึกหรอมากกว่าปกติ โดยเฉพาะยางหลังซ้าย ที่กินเข้าไปจนถึงเนื้อผ้าใบ ในขณะเดียวกัน ตัวเขาก็ไม่สามารถที่จะควบคุมการขับรถในครั้งนี้ได้ดั่งใจหมาย ”

“ ในขณะที่รถแข่งของทีม อัลฟา ทาวรี ควบคุมได้ง่ายกว่า จึงไม่แปลกที่ อัลฟา ทาวรี จะมีความมั่นใจจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ ”

“ ผมยังเชื่อในฝีมือของ อัลบอน หากเขาขับรถแข่งดังกล่าวก็คงจะมีผลงานที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ทั้งนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับ อัลบอน ที่ในปีนี้เป็นเพียงแค่ปีที่ 2 ของเขาในวงการ F1 ”

“ แต่ทุกคนต่างจับจ้องไปที่เขาเป็นอย่างมากทีมเราก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะช่วยเซ็ทอัพรถแข่งเพื่อช่วยให้เขารีดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ ”

“ เขาจะทำได้ดีอย่างมากแน่นอน เขาจะต้องคืนฟอร์มเก่งได้ใน 1 สัปดาห์นี้ ”

Previous article“ อะแมนดา คาร์ ” ประกาศเลิกเล่น จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 คริสตัล พาเลซ (พรีเมียร์ลีก)