“ อะแมนดา คาร์ ” ประกาศเลิกเล่น จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์

8

นักกีฬาจักรยาน BMX

เหล่าคอกีฬายังคงจำกันได้ดีสำหรับ “ สาวหัวฟู ” ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของฉายา “ หยอย ” อย่าง อแมนดา คาร์ นักกีฬาจักรยาน BMX ทีมชาติไทย ผู้ซึ่งเคยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยล่าสุด ตัวเธอได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ปิดฉากชีวิตการเป็นนักปั่นอย่างเป็นทางการแล้ว

คาร์ ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ นี่คือเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของฉัน อแมนดา ฉันพบกับเธอ (จักรยาน) เมื่อปี 1998 ในการแข่งขันจักรยาน BMX รุ่นอายุไม่เกิน 7 หรือ 8 ปีนี่แหละ จากนั้นเราก็กลายเป็น คู่หูกัน ”

“ ฉันไม่เคยคิดว่า ชื่อของเราจะกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หรือ 22 ปีต่อมา เราทั้งคู่จะประกาศอำลาวงการพร้อมกัน ฉันถึงกับร้องไห้ขณะที่พิมพ์ เพราะรู้ว่า มันจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ”

“ ฉันตั้งใจว่า จะตัดสินใจประกาศเลิกเล่นเพียงลำพัง มันเป็นเกมง่าย ๆ เราปั่นจักรยานร่วมกันมาตลอด ต่อสู้ในทุก ๆ การแข่งขัน ”

“ ที่ผ่านมา เราเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ 2 คนที่ไล่ล่าโลกแห่งความฝัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน แพ้ด้วยกัน โกรธกัน และหัวเราะให้กัน ความสำเร็จที่เราทำได้นั้น เหลือเชื่อมาก ๆ ฉันจะเก็บมันไว้ในความทรงจำไปตลอด ”

“ ฉันพร้อมจะบอกกับเด็ก ๆ รุ่นต่อไป ฉันรักเธอเพื่อนของฉันมาก ”

“ ขอบคุณสำหรับเสียงปรบมือ มันจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ฉันจะจดจำตลอดไป ถึงทุกคนทางออนไลน์ และโลกโซเชียล ขอบคุณสำหรับทุกข้อความ ”

สำหรับความสำเร็จของยอดนักปั่นสองล้อลูกครึ่งสาวรายนี้ คือ การคว้าเหรียญทองการแข่งขันจักรยาน BMX ในศึก เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งคว้าโควตาเข้าแข่งขันในกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทั้งหมดคือ ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการจักรยาน BMX ของประเทศไทย

Previous articleอดีตดาวดัง NBA อาจร่วมทัพ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส อีกครั้ง
Next articleบิ๊กบอส เรดบูลล์ เรซซิง ชี้ยางเป็นเหตุ อัลบอน ไร้แต้มที่โปรตุเกส