นูร์มาโกเมดอฟ รับทรัพย์ส่งท้ายกว่า 180 ล้านบาท หลังเลิกชก UFC

61

UFC

หลังจากที่มีการประกาศเลิกต่อสู้ในศึก UFC (Ultimate Fighting Championship) เป็นที่เรียบร้อยแล้วของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้จากประเทศรัสเซีย ที่ได้สู้ศึกในไฟต์สุดท้าย เอาชนะ จัสติน แกธจี ยอดนักสู้จากสหรัฐอเมริกา ไปได้ในยกที่ 2 ซึ่งหลังจากจบการชก พร้อมรักษาเข็มขัดแชมป์ไว้ได้ เขาก็ได้ประกาศเลิกเป็นนักสู้ UFC โดยทันที ซึ่งเรื่องนี้ช็อกคอกีฬาและแฟน UFC เป็นอย่างมาก

ส่วนสาเหตุที่ นูร์มาโกเมดอฟ ขอเลิกต่อสู้นั้น เขาได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะการจากไปของคุณพ่อ ทำให้เขาไม่ต้องการต่อสู้อีกแล้ว และเขาก็ได้สัญญากับคุณแม่ว่า นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

แม้ว่าหลังจบการแข่งขัน จะมีเหล่านักกีฬาคนดังมากมาย ที่ได้เข้ามากล่าวยกย่องในตัว นูร์มาโกเมดอฟ แต่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยถึงรายรับ ที่เขาได้จากการต่อสู้ในครั้งนี้ ซึ่งถือได้ว่า มหาศาลแค่ไหน

นี่ถือเป็นรายได้ที่มากที่สุดสำหรับยอดนักสู้ผู้ไม่เคยแพ้ใครในวงการ MMA (Mixed Martial Art) หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม เพราะไฟต์สุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ของเขาในครั้งนี้ ถือเป็นการรับค่าเจ็บตัวก้อนโต ส่งท้ายชีวิตนักสู้ระดับอาชีพของเขา

โดยมีรายงานจากแหล่งข่าววงในว่า ยอดนักสู้มวยลูกกรง ที่เก็บชัยชนะแบบไม่แพ้ใคร 29 ไฟต์ พร้อมกับได้รับการยกย่องให้เป็นนักสู้รุ่นไลท์เวทที่ดีที่สุดตลอดกาล ได้โกยเงินกลับประเทศรัสเซียครั้งนี้สูงถึง 4.6 ล้านปอนด์ หรือราว 187 ล้านบาท

ไม่เพียงแค่นั้น ยอดนักสู้เจ้าของฉายา “ อินทรีไร้พ่าย ” ยังได้รับเงินโบนัสจากการปราบคู่แข่งชาวอเมริกันในการชกครั้งนี้อีกหนึ่งก้อนคือ 7 หมื่นปอนด์ หรือราว 2.8 ล้านบาท นับเป็นการทำเงินค่าเหนื่อยที่สูงสุดในชีวิตของ นูร์มาโกเมดอฟ

Previous articleโค้ชโอ่ง ยอมรับ บีจี เยือน เชียงราย ไม่ง่าย
Next articleบัคคาเนียร์ส แก้ปัญหาปีกนอก เซ็นสัญญา 1 ปี อดีตตัวรับลูกคู่ใจของ เบรดี