มือ 1 โลก ถอนตัวจากเทนนิสรายการ “ ปารีส มาสเตอร์ส ” แล้ว

141

ปารีส มาสเตอร์ส

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวเขาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะว่าต้องการที่จะถนอมร่างกายไว้ให้มากที่สุด และเก็บแรงไว้สู้ศึกรายการใหญ่อย่าง เอทีพี ไฟนอลส์ ที่ประเทศอังกฤษ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส คือ รายการระดับ มาสเตอร์ส ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-8 พฤศจิกายนนี้ โดย “ โนเล ” เป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2019 แต่ครั้งนี้ เขาไม่ขอเข้าร่วมเพื่อป้องกันแชมป์

ถึงแม้ว่า ข่าวนี้จะสร้างความประหลาดใจให้กับหลาย ๆ ฝ่าย แต่หลายสำนักข่าวให้ความเห็นว่า บางทีการที่ตัวเขาพลาดท่า ได้เป็นแค่รองแชมป์ในศึก เฟรนช์ โอเพน ที่เขาพ่ายแพ้ต่อ ราฟาเอล นาดาล ในนัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็อาจจะเป็นได้ว่า นี่เหมือนเป็นแผลในใจของ ยอโควิช ที่ทำให้เขาไม่ต้องการกลับมาแข่งที่ปารีสในเร็ว ๆ นี้อีกครั้ง

แต่ถึงกระนั้น ยอดนักหวดวัย 33 ปี ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า “ ผมยังไม่ต้องการกลับไปลงแข่งที่ปารีส เพราะถึงผมลงแข่งไป มันก็ไม่ได้ทำให้ผมได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นมากนัก แต่แน่นอนว่า ผมจะลงแข่งที่กรุงเวียนนา กับกรุงลอนดอน เพราะที่นั่นผมมีโอกาสได้คะแนนเพิ่มถึง 500 แต้ม โดยเฉพาะที่เวียนนา อันเนื่องมาจากผมไม่ได้ลงแข่งที่นี่เมื่อปีก่อน และยังมีโอกาสทำแต้มสะสมอีกมากที่ลอนดอนอีกด้วย ”

สำหรับโปรแกรมของ ยอโควิช ตัวเขาจะลงแข่งในรายการ เวียนนา โอเพน ในวันที่ 26 ตุลาคม และรายการสุดท้ายสำคัญของปีอย่าง เอทีพี ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน

Previous articleอินโดนีเซีย พร้อมส่งยอด 2 นักตบลูกขนไก่สู้ 3 ศึกใหญ่ในไทย
Next articleบอสใหญ่ สุพรรณ ตื้นตันหลังทีมคว้าชัยนัดแรกในรอบ 5 นัด