นิวซีแลนด์มั่นใจรับมือโควิด ปล่อยแฟนรักบีเข้าสนามเกือบห้าหมื่น

3

นิวซีแลนด์

สมกับเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีการรับมือกับการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ได้เป็นอย่างดี รัฐบาลนิวซีแลนด์ เปิดไฟเขียวให้แฟนรักบี้เกือบห้าหมื่นคน เข้ามาชมและเชียร์แบบสด ๆ ในการแข่งขันรักบี Bledisloe Cup ระหว่าง นิวซีแลนด์ กับ ออสเตรเลีย ชนิดเกือบเต็มความจุสนาม ที่นครโอกแลนด์ หลังเพิ่งคลายล็อกไม่ถึงครึ่งเดือน

ในการแข่งขันรักบี รายการ Bledisloe Cup เกมที่ 2 ระหว่าง นิวซีแลนด์ ออลแบล็กส์ กับ ออสเตรเลีย วอลลาบีส์ ที่สนามอีเดน พาร์ก ในนครโอกแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ ได้เปิดให้แฟนรักบีจำนวน 46,049 คน เข้ามาชมชนิดเกือบเต็มความจุของสนามแห่งนี้ โดยผลปรากฏว่า เจ้าถิ่นชนะไปอย่างสบาย 27-7 จุด

อนึ่งรักบีรายการ Bledisloe Cup จะเป็นการแข่งขันในพื้นที่ของออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์เท่านั้น โดยเกมที่ 3-4 จะย้ายไปเล่นในถิ่นของออสเตรเลียบ้าง ที่นครซิดนีย์ วันที่ 31 ตุลาคม และ นครเมลเบิร์น ในวันที่ 7 พฤศจิกายน ตามลำดับ สำหรับเกมแรก จัดที่กรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ มีแฟนกีฬาเข้ามาชม 31,000 คน ที่สนาม สกาย สเตเดียม โดย ออลแบล็กส์ เสมอ วอลลาบีส์ 16-16 จุด

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ นับเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกในเรื่องมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยนับจากเริ่มต้นวิกฤตโรคระบาด จนถึงปัจจุบัน นิวซีแลนด์มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมไม่ถึง 2,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเพียง 25 รายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้กลับมาใช้มาตรการคุมเข้ม ล็อกดาวน์ อีกครั้งเมื่อพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในโอกแลนด์ ก่อนคลายล็อกไปเรียบร้อยเมื่อต้นเดือนตุลาคม และถัดจากนั้นเพียงครึ่งเดือน ยังอนุญาตแฟนรักบีเข้ามาชมเกมในสนามเกือบเต็มความจุตามรายงานข่าว

Previous articleฟุตบอลลีกหญิงไทย ดิวิชัน 1-2 พร้อมเปิดฤดูกาลใหม่ 31 ตุลาคมนี้
Next articleเฟอร์รารี เตรียมแปลงโฉมรถ SF1000 ในการแข่งขันที่ โปรตุเกส