โปรสวิงสาวมือ 1 โลก ยืนยันไม่เสียใจชวดเล่นกอล์ฟ 3 เมเจอร์ปีนี้

18

กอฟล์เมเจอร์ 3

โค จิน-ยอง โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวเธอไม่เสียใจเลยแม้แต่น้อยหลังจากที่พลาดการแข่งขันกอฟล์เมเจอร์ 3 รายการในปีนี้ อันเนื่องมาจากการที่เธอเป็นกังวลอย่างมากกับสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

โค จิน-ยอง คือ เจ้าของแชมป์ 2 รายการอย่าง เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน และ เอวิยอง แชมเปียนชิพ จากเมื่อปี 2019 และเธอก็ยอมรับกับสื่อในประเทศเกาหลีใต้ตรง ๆ ว่า ไม่ได้เสียใจอะไรมากนักในปีนี้ที่ไม่ค่อยได้ลงแข่ง และยังคงพอใจที่ได้เล่นกอล์ฟอยู่ในบ้านเกิดของตัวเองเท่านั้น ในระหว่างช่วงสภาวะโรคระบาด

โค จิน-ยอง ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ระหว่างลงหวดในศึก เคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สตาร์ แชมเปียนชิพ ซึ่งถือเป็นรายการกอล์ฟของสุภาพสตรีรายการใหญ่สุดของประเทศเกาหลีใต้ ว่า “ ฉันมองถึงเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ความปลอดภัยในชีวิต ไม่มีอะไรมาทดแทนได้ ฉันไม่สามารถเพิกเฉยได้หากพ่อแม่ของฉันยังคงหวั่นใจกับปัญหาของโรคระบาดที่เกิดขึ้น ฉันก็จะอยู่เคียงข้างพวกเขา เพราะฉันเป็นลูกสาวคนเดียว ฉันไม่ต้องการให้เขากังวลกับเรื่องนี้ ”

“ ส่วนการพลาดลงแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ถึงหลายรายการในปีนี้ ฉันขอบอกเลยว่า ฉันไม่เสียใจ ที่พลาดแข่งขันในรายการเมเจอร์ใหญ่ ”

“ ฉันไม่สนใจที่จะลงแข่ง ฉันเข้าใจดีว่า การเป็นมือ 1 ของโลก มันสำคัญ แต่สิ่งที่ฉันต้องการคือ อนาคตที่แน่นอน เมื่อฉันมั่นใจว่า การแข่งขันในระยะยาว ฉันจะพร้อมสมบูรณ์กับร่างกายที่แข็งแรง เพราะฉันเชื่อว่า ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ ฉันจะทำมันออกมาได้เป็นอย่างดีแน่นอน ”

ทั้งนี้ โค จิน-ยอง มีแผนที่จะกลับมาลงแข่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งในรายการ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ ที่จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ”

Previous articleพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเปิดประชุมสภา เน้นไม่คิดประกาศเคอร์ฟิว
Next articleบิ๊กกานต์ เผยความคืบหน้าการลาออกของ กามา