อัลบอน อาจไม่ได้ไปต่อหลังทีม เรดบูลล์ เตรียมหานักซิ่งคนใหม่ในปี 2021

16

เรดบูลล์

อาจจะไม่ใช่ข่าวดีนักสำหรับแฟนความเร็วชาวไทย ที่มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า ทีม เรดบูลล์ และบอร์ดบริหารของพวกเขา เริ่มไม่ค่อยมั่นใจฝีมือในการขับของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งรถสูตร 1 ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แล้ว โดยมีความเป็นไปได้ว่า พวกเขาอาจกำลังพิจารณาหานักแข่งคนใหม่มาลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก เอฟ 1 ในปี 2021แทน

ผลงานล่าสุดของ อัลบอน ที่ลงแข่งขันในประเทศเยอรมัน รายการ ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เขาก็โชคร้ายเมื่อรถคู่ใจเกิดปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด และไม่มีแต้มในการแข่งขันครั้งนี้ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กลับคว้ารองแชมป์ในสนามนี้ได้

จึงทำให้เกิดการเปรียบเทียบหลาย ๆ อย่างขึ้นถึงแม้ว่า อัลบอน จะเคยประสบความสำเร็จคว้าที่ 3 ที่ประเทศอิตาลี แต่ดูเหมือนว่า ผลงานของเขาจะตกลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สนามในเมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ซึ่งตัวเขาทำได้เพียงอันดับ 10 เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ตอนแข่งขันรุ่นเยาวชน เขาเคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันที่ นูร์เบิร์กริง อันน่าผิดหวังอีกสนาม จนทำให้บอร์ดบริหารเริ่มคิดแล้วว่า บางทีพวกเขาอาจจะต้องการนักแข่งคนอื่นเข้ามาแทนที่ อัลบอน ก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาใหญ่ของทีม เรดบูลล์ กำลังต้องการตัว นิโค ฮัลเคนเบิร์ก นักขับมากประสบการณ์ ที่ในขณะนี้กำลังว่างงาน รวมไปถึง เซร์จิโอ เปเรซ นักแข่งชาวเม็กซิกัน เป็นสองตัวเลือกในการเข้ามาทดแทนนักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ หมายเลข 23

ดร.เฮลมุท มาร์โก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ อันที่จริง ผมยังเปิดกว้างกับทุกฝ่าย จนถึงตอนนี้ เรากำลังมองหานักแข่งจากทีมเยาวชน เพื่อปั้นขึ้นมาโดยตลอด แต่เรากลับขาดตัวเลือกเพิ่ม ดังนั้นเราคงต้องทำในสิ่งที่ทีมส่วนใหญ่ทำคือ มองหานักแข่งที่มีประสบการณ์เข้ามาโดยทันที ”

Previous articleความมันส์ระเบิดอีกครั้ง แม็คเกรเกอร์ รีแมตช์คู่ปรับตลอดกาล ปลายมกราคมปีหน้า
Next articleโนเล เยือน บอสเนีย ขอพลังจาก พีระมิด