โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก ถอนตัวจาก ซีเจ คัพ หลังตรวจ โควิด-19 ไม่ผ่าน

64

โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกกลายเป็นข่าวฮือฮาสำหรับวงการกอล์ฟในเวลานี้ เมื่อยอดโปรสวิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อย่าง “ ดัสติน จอห์นสัน ” ต้องรีบถอนตัวออกจากการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ ซีเจ คัพ แอท ชาโดว์ ครีก ที่นครลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยด่วน หลังจากที่ตัวเขาไม่สามารถผ่านการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้

ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมาเปิดเผยว่า จอห์นสัน มีอาการคล้ายคลึงกับผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อไวรัส โควิด-19 นั่นจึงทำให้ทุกฝ่ายต่างเร่งที่จะนำตัวเขาเข้ารับการตรวจโดยด่วน และมีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นมากที่สุด

ล่าสุดผลปรากฏว่า เจ้าของแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ไม่ผ่านเกณฑ์ความปลอดภัยของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ จอห์นสัน ต้องรีบถูกกักบริเวณโดยด่วนถึงแม้ว่า ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า ตัวเขาได้ติด โควิด-19 จริง ๆ หรือไม่ หรือว่าจะอยู่ในช่วงที่เชื้อไม่แสดงอาการ แต่ถึงกระนั้น เขาก็มีความเสี่ยงสูงมากพอสมควร เขาจึงต้องแยกตัวเองออกมาจากการแข่งขันแล้วในเวลานี้

ล่าสุด โปรกอล์ฟฉายา “ ดีเจ ” ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังของผมอย่างมาก ผมตั้งหน้าตั้งตาที่จะลงแข่งขันในสนามนี้ แต่ผมก็พร้อมแล้วที่จะทำทุก ๆ อย่างให้ตัวเองกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุด ผมได้รับโทรศัพท์ถึง 2-3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์ประจำตัว ที่ได้บอกเล่าถึงอาการและความเสี่ยงของผม รวมถึงคำแนะนำ ที่ให้ผมต้องแยกปฏิบัติในเวลานี้ ซึ่งผมก็พร้อมที่จะทำตามทุกอย่างแม้ว่า ผมจะรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ ”

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จอน ราห์ม โปรกอล์ฟชาวสเปน มืออันดับ 2 ของโลก ได้รับการเลื่อนเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้แทน จอห์นสัน

 

Previous articleอุ้ม ยอมรับ มารินอส เริ่มล้า แต่พร้อมทำให้ดีที่สุด
Next articleซูมาเร กักตัวครบแล้ว พร้อมลงรับใช้ มังกรโล่เงิน ลุย ไทยลีก