กกท. ยืนยันพร้อมเป็นเจ้าภาพ เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ปี 2021

13

เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ปี 2021

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ เกมส์ และ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ (Asian Indoor and Martial Arts Games) ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคมปี 2021

โดยทาง กกท.. พร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนเดิมโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้นอย่างแน่นอน เพราะในขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางคณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียหรือ OCA ให้เลื่อน หรือยกเลิกการแข่งขัน และล่าสุด กกท. ก็ได้อนุมัติเงินเป็นจำนวน 250 ล้านบาท ให้นำมาปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาต่าง ๆ ที่ใช้เป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้

นอกจากนี้ กกท. ยังได้นำเรื่องนี้เสนอต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้รัฐบาลช่วยอนุมัติงบประมาณจำนวน 1 พันล้านบาท มาใช้ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่มีวันเวลาที่แน่ชัดว่า จะลงนามเซ็นสัญญาในเรื่องนี้เมื่อไร

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เราหวังว่า เมื่อใกล้ถึงการแข่งขัน อาเชียน อินดอร์ และ มาร์เชียล อาร์ตส์ เกมส์ วิกฤตจากไวรัส โควิด-19 จะเบาลง หรือมีวัคซีนที่ป้องกันโรคนี้ ให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง แต่ในตอนนี้ เรามีหน้าที่ต้องดำเนินการทุกอย่างต่อไป ”

“ ทุกอย่างต้องพร้อมภายในเดือนเมษายนปีหน้า หรือต่อให้เกิดกรณีเลวร้ายที่สุด สถานการณ์ โควิด-19 คุมไม่อยู่ ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขัน ก็เชื่อว่า การเตรียมการครั้งนี้ของเราจะไม่สูญเปล่า เพราะสนามกีฬาก็ทรุดโทรม ซึ่งจำเป็นต้องซ่อมแซมอยู่แล้ว ในส่วนของนักกีฬาเอง ก็ถือเป็นการเก็บตัวต่อเนื่องไป เพราะนอกจาก เอเชียน อินดอร์ และ มาร์เชียล อาร์ตส์ เกมส์ แล้ว ปีหน้ายังมี โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และ ซีเกมส์ ที่เวียดนาม รออยู่ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 0-1 เดนมาร์ก (ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก)
Next articleแฟนกีฬาแห่ส่องนาฬิกา นาดาล ในนัดชิง เฟรนช์ โอเพน