แฮมิลตัน ยกย่องทีมงาน หลังเก็บชัยชนะเรซที่ 91 ในชีวิตนักแข่ง

36

ลูอิส แฮมิลตัน

จบลงไปแล้วกับสนาม ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ 2020 ชัยชนะตกไปเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจากประเทศอังกฤษ ที่สามารถเข้าวินเป็นที่หนึ่งได้ในการแข่งขันสนามนี้ แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือ การที่ตัวเขาได้ทำสถิติเก็บชัยชนะเป็นเรซที่ 91 แล้ว เป็นชัยชนะมากที่สุดในวงการ เอฟ 1 เทียบเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับชาวเยอรมันแล้วในเวลานี้

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในศึก ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา แฮมิลตัน แชมป์โลก 6 สมัยจากทีม Mercedes-AMG เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที 49.641 วินาที ตามมาด้วย แม็กซ์ แวร์สเตปเปน จากทีม Red Bull ในอันดับที่ 2 และ แดเนียล ริคคิอาร์โด จากทีม Renault ในอันดับที่ 3

หลังจบการแข่งขัน มิก ชูมัคเกอร์ ลูกชายของมิคาเอล ชูมัคเกอร์ ได้นำหมวกกันน็อคอันเก่าของคุณพ่อ ที่ใช้กับทีม Mercedes เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของอาชีพ มามอบให้กับ แฮมิลตัน ที่เพิ่งทำสถิตเทียบเท่ากับคุณพ่อของเขาด้วยการชนะ 91 สนาม

นั่นจึงทำให้ แฮมิลตัน ถึงกับบรรยายความรู้สึกนี้ด้วยความตื้นตันว่า “ ผมพูดอะไรไม่ออกจริง ๆ ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมได้ดูใครบางคนที่ขับรถ และเป็นไอดอลของผมมาโดยตลอด ทั้งเรื่องฝีมือในการขับของเขา รวมถึงการรักษาสภาพร่างกายให้ลงแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องในทุก ๆ สัปดาห์ ”

“ เขาคือ บุคคลที่เป็นที่สุด และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ผมไม่สามารถคิดถึงใครได้อีกแล้ว ตัวผมเองตอนนี้ สามารถทำสถิติเทียบกับเขาได้ มันเป็นเหมือนความฝัน ที่ผมแทบจะไม่กล้าฝันเลยด้วยซ้ำ ”

“ มันเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่สูงสุด แต่ผมคงทำเรื่องนี้ไม่ได้หากไม่มีทุกคนในทีมของผม ที่ช่วยผลักดันในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณ ชูมัคเกอร์ ที่ให้รางวัลอันยิ่งใหญ่นี้กับผม ”

Previous articleBaby, I’m Jealous เพลงใหม่เพลงดังของ Bebe Rexha ได้ Doja Cat ร่วมแจม
Next articleนักหวดดาวรุ่งสาว โปแลนด์ เผยความลับหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก