เจลีก แจงเหตุผลยอดแข้งเวียดนาม ปฏิเสธเล่นในญี่ปุ่น

120

แข้งเวียดนาม

เผยแล้วสาเหตุที่ เหงียน กวาง ไฮ ยอดกองกลางตัวรุกทีมชาติเวียดนาม ที่ได้ปฎิเสธมาเล่นในญี่ปุ่น โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากฝ่ายกลยุทธ์การตลาดของ เจลีก ผ่านสื่อใหญ่อย่าง soccer-king.jp เกี่ยวกับโครงการ Asia Strategy หรือ ยุทธศาสตร์ เจลีก บุกเอเชีย

รายงานข่าวได้ระบุสาเหตุที่แท้จริงคือ ทางทีม ฮานอย เอฟซี ต้องการเก็บตัวนักเตะไว้เองทั้งที่ เจลีก ต้องการเปิดตลาดนักฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้มากที่สุด หลังจากที่ เจลีก ประสบความสำเร็จกับนักเตะจากประเทศไทยเป็นอย่างมาก ด้วยมูลค่าการถ่ายทอดสด ที่พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ทุกสัปดาห์ หลังจากที่มีแข้งไทยถึง 4 คนไปโลดแล่นใน เจลีก ฤดูกาลนี้

ทาง เจลีก พร้อมที่จะเปิดตลาดไปยังสองประเทศในย่านอาเซียนอีกเช่นกันคือ อินโดนีเซีย และ เวียดนาม แต่ทว่าล่าสุดเหตุผลที่ เหงียน กวาง ไฮ ที่มีข่าวกับสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร มาแล้ว แต่กลับไม่ได้ย้ายทีม ได้มีการเปิดเผยจากทาง เจลีก ดังนี้

“ อันที่จริงสโมสรใน เจลีก ชื่นชอบ กวาง ไฮ เพราะทุกทีมทราบดีว่า นี่คือ ยอดแข้งเบอร์ 1 ของประเทศเวียดนาม คล้ายกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของประเทศไทย ซึ่งหากตัวเขามาเล่นใน เจลีก ก็มีโอกาสที่จะดึงดูดแฟนบอลเวียดนามให้เข้ามาชมเกมในประเทศญี่ปุ่นได้มากขึ้น คล้ายกับโมเดลที่เราประสบความสำเร็จในประเทศไทย แต่ที่ดีลนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลย ”

“ เนื่องด้วยทาง ฮานอย เอฟซี ได้ให้เหตุผลว่า กวาง ไฮ เป็นแข้งตัวหลัก และไม่สนใจปล่อยตัวออกจากสโมสร ”

“ อันที่จริง เรื่องลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยเช่นกันในช่วงแรก แต่พอ ชนาธิป และ ธีราทร รวมถึง ธีรศิลป์ ได้มาเล่นที่ญี่ปุ่นแล้วประสบความสำเร็จ ทำให้สโมสรในไทยต่างเปลี่ยนความคิดนี้ และเริ่มปลูกฝังให้มีการมองการเล่นที่ญี่ปุ่นว่า เป็นบันไดขั้นแรก เพื่อต่อยอดไปยุโรป ”

“ ทำให้ทุกวันนี้ แข้งไทยหลายคน มีความฝันอย่างมากที่จะมาเล่นในประเทศญี่ปุ่นให้ได้ ซึ่งเราเชื่อว่า โมเดลที่ใช้กับประเทศไทยนี้ ประสบความสำเร็จ ไปเรียบร้อยแล้ว ”

Previous articleเลอบรอน เจมส์ คว้ารางวัล MVP หลังพา เลเกอร์ส ครองแชมป์ NBA 2020
Next articleเรียก 3 นักสอยคิวอาชีพโลก ร่วมล่าเหรียญทองศึก เอเชียน อินดอร์ฯ ปีหน้า