ฮอนด้า ประกาศแยกทาง เรดบูลล์ ด้านงานเครื่องยนต์หลังจบปี 2021

76

กลายเป็นปัญหาที่ทำให้ทีม เรดบูลล์ ต้องเร่งหาผู้ผลิตด้านเครื่องยนต์ใหม่เสียแล้ว หลังจากที่ทาง ฮอนด้า ผู้ผลิตด้านเครื่องยนต์ ฟอร์มูลา วัน ของทีม ได้ประกาศแยกทางกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจบปี 2021

จากการประกาศแยกทางของทีม ฮอนด้า ในครั้งนี้ ทำให้ 2 ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน อย่าง เรดบูลล์ และ อัลฟา เทารี จำเป็นที่จะต้องเร่งหาซัพพลายเออร์เจ้าใหม่ ที่เชี่ยวชาญทางด้านการทำเครื่องยนต์โดยเร็วที่สุด ทำให้ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า

“ มันมีการการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มากขึ้น ทำให้ ฮอนด้า จึงตัดสินใจยุติทุกอย่างกับพวกเราในครั้งนี้ ซึ่งเราก็เข้าใจได้ และก็เคารพในเหตุผลของพวกเขา ”

“ อันที่จริงก่อนหน้านี้ พวกเขาเองก็มีข้อเสนอที่ไม่ชัดเจนให้กับทีมเรา แต่เราคิดว่า หลาย ๆ อย่าง มันดูจะไม่เข้ากันมากนักเกี่ยวกับนโยบายและความเห็นต่าง ๆ ของทุกคนในทีม ที่รวมตัวกันมานานกว่า 2 ปี จึงทำให้เราตัดสินใจ ที่จะปล่อยพวกเขาออกไปจากทีม ”

“ เราจะมุ่งเน้นในการร่วมทีมให้เป็นหนึ่ง เพื่อสู้ศึกในฤดูกาลที่เหลือของ 2020 ในขณะที่ปี 2021 เราจะหาวิธีต่อสู้ และมุ่งมั่นไปที่การคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่พวกเราเองก็พยายามจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ฮอนด้า ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ในขณะนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว ”

“ เราหวังว่า เราจะได้เริ่มต้นยุคใหม่กับบริษัทเจ้าอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จของเรา เราจะค้นหาวิธีการแก้ปัญหาในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะลงสู้ศึกในปี 2022 และหลังจากนั้นในฤดูกาลถัด ๆ ไป ”

Previous articleเปิดใจ แตงโม นิดา หลังสูญเสียคุณพ่อ อยากบอกว่า “คิดถึงพ่อมาก”
Next articleย้ายทีมเรียบร้อย ซาฟาวี ราซิด ลุยลีก โปรตุเกส แล้ว