อุ้ม เชื่อทีมทำดีแล้วแม้พ่าย โกเบ สุดมัน 2–3

37

 

“ อุ้ม ” ธีราทร บุญมาทัน ยอดแบ็คซ้ายทีมชาติไทยของสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส อดีตแชมป์ เจลีก 2019 ที่นัดล่าสุด พวกเขาได้เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ วิสเซล โกเบ แชมป์ฟุตบอล เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ 2019 ไปอย่างสุดมัน 2–3

โดยตลอดทั้งเกม เต็มไปด้วยการเล่นที่รวดเร็วและผลัดกันขึ้นนำ แต่สุดท้าย ความผิดพลาดของเกมรับของฝั่งเจ้าบ้าน มารินอส รวมไปถึงจุดโทษปัญหา ที่ทำให้ โกเบ ได้ประตู ขึ้นนำ 2-1 จากแข้งแชมป์โลกอย่าง อันเดรส อิเนียสตา นั่นเปรียบเสมือนเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ที่น่าเป็นเหตุผลทำให้ มารินอส ต้องพ่ายแพ้อย่างน่าเจ็บปวดใจ

หลังจบเกม ยอดแบ็กซ้ายเบอร์ 5 ชาวไทย ได้ออกมากล่าวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ เรื่องรูปแบบการเล่น เราก็เสียใจที่แพ้ในวันนี้ ก็อาจจะมีบางอย่างที่มันไม่น่าเกิดขึ้น อย่างลูกจุดโทษที่เราเสียไป ผมทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้วเพื่อทีม และทำตามที่บอสสั่งทั้งหมด ”

“ วันนี้ เราจบสกอร์ไม่ได้แค่นั้นเอง วันนี้เราโชคไม่ดี มันมาจากตัวเราที่ผิดพลาดกันเองมากกว่า ”

“ จริง ๆ เราไม่ได้จะต้องปรับปรุงอะไรมาก เราแค่ลดความผิดพลาดส่วนตัวของแต่ละคนให้น้อยลงแค่นั้นเอง ผมว่า เรื่องการเล่นของเรา เราเข้าเกมได้ และก็กดดันเขาอยู่ฝ่ายเดียวเลยด้วยซ้ำ ”

นอกจากนี้ หลังให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการแล้ว เจ้าอุ้ม ยังได้กล่าวผ่าน เฟสบุ๊ค ส่วนตัวต่อแบบได้อารมณ์อีกว่า “ บอลแพ้ แต่โคตรสนุกกับการเล่นฟุตบอลของทีม โคตรโชคดีที่ได้เจอโค้ชที่โคตรเก่ง ได้เรียนรู้ได้เล่นในฟุตบอล ที่มีสไตล์เกมส์บุกตลอดเวลา ไม่ว่าทีมจะอยู่สถานการณ์ไหน ไม่มีหยุด ไม่มีพัก คุณต้องลุยอย่างเดียวจนกว่าจะหมดเวลา  ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ยิ่งแพ้ยิ่งกระหาย ลุยสุดทุกเกม ก็มาดิว่ะ โมโหแล้วนะ!! ”

Previous articleย้ายทีมเรียบร้อย ซาฟาวี ราซิด ลุยลีก โปรตุเกส แล้ว
Next articleฮอนด้า แจงเหตุผลแล้ว ถอนตัวจากทีม เร้ดบูลล์