ย้ายทีมเรียบร้อย ซาฟาวี ราซิด ลุยลีก โปรตุเกส แล้ว

166

กลายเป็นแข้งอาเซียน ที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกยุโรปประจำตลาดซื้อขายครั้งนี้ เป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ซาฟาวี ราซิด ยอดกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติมาเลเซีย ของสโมสร ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม

หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมว่า ราชิด ได้ปฏิเสธการย้ายไปเล่นในลีกโปรตุเกส กับ ปอร์ติโมเนนเซ อย่างเหนือความคาดหมาย โดยเขาให้เหตุผลว่า ตัวเขาต้องการรับใช้เพียงทีม ยะโฮร์ เพียงเท่านั้น และไม่มีความจำเป็นต้องไปเล่นในลีกยุโรปในเวลานี้

ซึ่งนั่นทำให้เหล่าสื่อมวลชนในประเทศมาเลเซีย  ต้องสับสนกับเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก แต่หลายฝ่ายก็เชื่อกันว่า บางทีค่าเหนื่อย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการยืมตัว อาจจะไม่ลงตัวกัน จึงทำให้ดีลนี้ต้องล้มไปก็เป็นได้

แต่ทว่าล่าสุด ราชิด ในวัย 23 ปี ก็ได้ย้ายซบ ปอร์ติโมเนนเซ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ซึ่งเขาก็พร้อมมากที่จะย้ายไปร่วมเล่นในลีกศึก พรีไมรา ลีกา โปรตุเกส

และมีภาพล่าสุด ที่ตัวเขาได้เข้าพบกับ มกุฎราชกุมาร ตุนกู อิสมาอิล แห่งรัฐยะโฮร์ ทั้งน้ำตา ซึ่งทั้งคู่ได้อวยพรให้กันและกัน ให้สามารถประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้

ผลงานของ ราชิด ที่สร้างความสำเร็จล่าสุดให้กับทีม เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ในการพาที่ ยะโฮร์ คว้าแชมป์ มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

สำหรับสถิติที่น่าสนใจของยอดกองหน้าทีมเสือเหลืองรายนี้ ที่ย้ายมาร่วมทัพ ตรังกานู เมื่อปี 2017 คือ การลงเล่นไปถึง 101 นัด ยิงไป 4 ประตู และ 18 แอสซิสต์ ราซิดยังมีส่วนสำคัญในการพาทีม ยะโฮร์ คว้า 4 แชมป์ มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก 4 สมัย, แชมป์ มาเลเซีย แชร์ลิตี คัพ 3 สมัย และ แชมป์ มาเลเซีย คัพ 2 สมัย

Previous articleฮอนด้า ประกาศแยกทาง เรดบูลล์ ด้านงานเครื่องยนต์หลังจบปี 2021
Next articleอุ้ม เชื่อทีมทำดีแล้วแม้พ่าย โกเบ สุดมัน 2–3