เป๊ปซี่ ตกลงเป็นสปอนเซอร์ให้ศึกกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ

245

ในที่สุดหนึ่งของรายการกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “ ไรเดอร์ คัพ ” ก็ได้สปอนเซอร์รายใหม่ ที่จะเข้ามาสนับสนุนพวกเขาแล้วคือ บริษัทเครื่องดื่มน้ำอัดลมชื่อดังของโลกอย่าง เป๊ปซี่ และจะเป็นการเซ็นสัญญากันในระยะยาวอีกด้วย

บริษัท เป๊ปซี่ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ ทุกอย่างได้ข้อสรุปที่ตกลงกันได้อย่างลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่าง พีจีเอ ออฟ อเมริกา และ ไรเดอร์ คัพ กับบริษัท เป๊ปซี่ ที่จะสนับสนุนรายการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ที่จะเป็นการปะทะกันระหว่าง ทีมยุโรป และ ทีมสหรัฐอเมริกา ในทุก ๆ 2 ปี ”

สำหรับในการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ เป๊ปซี่ จะเป็นเครื่องดื่ม ซอฟต์ดริง หลักในรายการแข่งขันนี้ ร่วมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่าง เครื่องดื่มสำหรับนักกีฬา, ชาเย็น, เบียร์ รวมไปถึง เกเตอเรด และ ลิปตัน ไอซ์ที ในขณะที่ น้ำเปล่าขวด อควาฟีนา ก็จะยังเป็นเครื่องดื่มหลักในการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งนี้

เมื่อไม่นานมานี้ เป๊ปซี่ เคยตกลงเซ็นสัญญากับ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ในการเป็นเครื่องดื่มหลักของการแข่งขัน และถือเป็นครั้งแรกที่ เป๊ปซี่ ก้าวเข้าสู่ตลาดกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ อีกด้วย

สำหรับมูลค่าตัวเงิน ที่เป็นสัญญาและข้อตกลง กลับไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่า หากมีการเปิดเผย คงเป็นตัวเลขที่มีมูลค่าสูงมาก และอาจจะติดมูลค่า 1 ใน 10 ของสปอนเซอร์ ที่สนับสนุนในวงการกีฬามากที่สุดในโลกก็เป็นได้ ถึงกระนั้นทั้งสองฝ่ายคงเลือกที่จะเก็บเรื่องนี้ไว้ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางเรื่องภาษีที่จะตามมา

สำหรับ เป๊ปซี่ พวกเขาถือเป็นสปอนเซอร์ ให้กับการแข่งกีฬาใหญ่ ๆ ในหลายประเภทในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นบาสเกตบอล เอ็นบีเอ และศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รวมไปถึงการที่พวกเขายังเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทาง ยูฟา ในการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา วีเมนส์ แชมเปียนส์ ลีก ในทวีปยุโรป อีกด้วย

Previous articleตั๊ก บงกช เดือด ทำกับครูทำแบบนี้กับเด็กได้อย่างไร เร่งรัฐช่วยดูแล
Next articleบิ๊กฮั่น ขอโทษแฟนบอล เชียงราย หลังพ่าย บุรีรัมย์ คาบ้าน 0–1