ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ยืนยันพร้อมปราบปรามโรงแรมแพงในงาน บุรีรัมย์ มาราธอน 2021

32

นายธัชกร หัตถาธยากูล

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการแข่งขัน บุรีรัมย์ มาราธอน ซึ่งถือเป็นการแข่งขันวิ่งระยะมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงที่สุดรายการหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากการแข่งขันที่ผ่านมาในปี 2020 ได้มีผู้เข้าแข่งขันออกมาเปิดเผย ถึงการโดนโรงแรมที่พักเอาเปรียบเป็นอย่างมาก ด้วยการคิดค่าพักแพงเกินเหตุ และพยายามบังคับเป็นแพ็คเกจพัก 3 วันคือ เสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันนั้น ไม่ต้องการพักวันจันทร์แต่อย่างใด อันเนื่องมาจากหลังวิ่งจบในวันอาทิตย์ พวกเขาก็ต้องการกลับไปทำงานต่อทันทีในวันจันทร์

จากการที่เหล่านักวิ่งถูกเอารัดเอาเปรียบดังกล่าว โดยที่ไม่มีฝ่ายใดเข้ามาควบคุมได้ นั่นจึงทำให้พวกเขาให้ความเห็นว่า นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ที่จะขอลงแข่งในรายการ บุรีรัมย์ มาราธอน

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และพร้อมที่จะปราบปรามเหล่าโรงแรมจอมฉกฉวยโอกาส ที่ไม่มีความเห็นใจผู้เข้าแข่งขัน ที่ต้องลำบากเดินทางไกลมาในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในเวลานี้

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กล่าวถึงมาตรการการรับมือนักท่องเที่ยวและนักวิ่ง ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ในแง่การบริหารจัดการที่พัก ที่มีราคาสูงขึ้นภายในจังหวัดว่า “ เรื่องโรงแรมที่พัก ที่มีการขึ้นราคาและเป็นปัญหาอยู่นั้น ทางจังหวัดได้ตั้งคณะทำงาน และได้ออกหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบการ จัดตั้งศูนย์ร้องเรียน หากพบราคาสินค้าหรือบริการไม่เป็นธรรม สามารถโทรร้องเรียนได้ที่ สำนักงานปลัดจังหวัด ที่ทำการจังหวัด หรือร้องเรียนในเพจ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงแรมที่พักบุรีรัมย์ ได้ทันที ยืนยันว่า หากเกิดขึ้นพร้อมที่จะดำเนินคดีลงโทษอย่างแน่นอน ”

 

Previous articleบิ๊กฮั่น ขอโทษแฟนบอล เชียงราย หลังพ่าย บุรีรัมย์ คาบ้าน 0–1
Next articleนักวิ่งเอธิโอเปีย หักปากกาเซียน คว้าแชมป์ ลอนดอน มาราธอน