นักปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ผ่านการคุมเข้ม โควิด-19

55

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020

ได้เวลากลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันจักรยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอย่าง “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติ ที่มีทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งประเภทหญิงจะใช้ชื่อว่า “ วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ”

ทั้งสองประเภทจะจัดระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2563 โดยมีเส้นทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม–เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง และจะไปสิ้นสุดเส้นทางกันที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ล่าสุด มาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงภาวะโรคระบาด ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมไปถึงผู้ตัดสินชาวไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องฝ่ายต่าง ๆ รวม 214 ชีวิต ด้วยการตรวจหาเชื้อในครั้งนี้โดยวิธี RT-PCR ที่รับผิดชอบโดย คณะแพทย์และพยาบาลจากสถาบันการป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ที่ให้ความอนุเคราะห์ มาตรวจเช็คสภาพร่างกายนักกีฬา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรม ธำรงอินน์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่

ในขณะที่ทีมจากต่างชาติอย่าง นักปั่นจาก ทีม ไบค์ เอด ทีมระดับอาชีพจากประเทศเยอรมัน ก็ได้เข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการด้านสาธารณสุขของ ศบค. ที่ได้ควบคุมพวกเขาให้อยู่ในโรงแรมรัตนโกสินทร์ ตามนโยบายกักตัวของรัฐ และได้ครบกำหนดการกักตัวตั้งแต่เช้าของวันที่ 4 ตุลาคมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนักกีฬาทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อถึง 3 ครั้ง และไม่พบเชื้อแต่อย่างใด พร้อมลงแข่งได้แล้วในเวลานี้

ล่าสุด พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เวลานี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาทุกทีม เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เกือบครบแล้ว ก่อนจะเริ่มแข่งขันกลางเดือนตุลาคม เพื่อให้พี่น้องประชาชนตามเส้นทาง ที่ขบวนนักกีฬาผ่านทุกจังหวัด เกิดความมั่นใจและสบายใจว่า คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ปลอดภัยจากเชื้อ โควิด-19 ”

Previous articleนักวิ่งเอธิโอเปีย หักปากกาเซียน คว้าแชมป์ ลอนดอน มาราธอน
Next articleIt Chapter 2 ความสยองที่ไม่สมเหตุสมผล